khuyen khich ket hon truoc tuoi 30
Bà Hồ Thị Thanh Thủy. trả lời phỏng vấn của Phóng viên

Phóng viên: Thưa bà, trong đề án điều chỉnh mức sinh giữa các vùng miền đến năm 2030 thì có nội dung là khuyến khích người dân kết hôn trước tuổi 30, bà có thể cung cấp thêm cho độc giả những thông tin liên quan đến độ tuổi kết hôn hiện nay?

Bà Hồ Thị Thanh Thủy: Tuổi kết hôn trung bình của nước ta là trên 24 tuổi, đối với nam có thể muộn hơn. Tuy nhiên, tuổi kết hôn của Thái Nguyên không phải là muộn. Khi ở độ tuổi 24, các bạn có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và hành trang tốt nhất để có thể xây dựng cuộc sống gia đình. Khuyến cáo của Nhà nước về việc kết hôn trước tuổi 30 thì chúng ta thấy rất rõ, đó là chất lượng dân số. Khi chúng ta kết hôn muộn, sinh con muộn thì đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến đứa trẻ được sinh ra, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ, cho nên các cặp vợ chồng nên kết hôn trước tuổi 30, để điều chỉnh mức sinh cũng như nâng cao chất lượng dân số.

Phóng viên: Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác dân số, bà có lời khuyên gì giành cho các cặp vợ chồng chuẩn bị kết hôn không ạ?

Bà Hồ Thị Thanh Thủy: Đối với các cặp vợ chồng chuẩn bị kết hôn thì tốt nhất nên đi kiểm tra sức khỏe trước, càng sớm càng tốt, như vậy sẽ có nhiều thời gian chuẩn bị cho cuộc sống sau này. Nên kết hôn trước tuổi 30 và sinh con thứ 2 trước tuổi 35 là tốt nhất, để cho các con của mình có đủ sức khỏe.

Phóng viên: Xin cảm ơn bà Hồ Thị Thanh Thủy.