khu cong nghiep song cong ii can dich theo tien do de ra
Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh nỗ lực triển khai công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.

Ngay sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên Đán, để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công theo kế hoạch đề ra, chủ đầu tư là Ban Quản lý các Khu công nghiệp đã chủ động phối hợp với thành phố Sông Công tiếp tục triển khai công tác giải phóng mặt bằng. Đối với phần diện tích đất đã thực hiện xong cam kết và kết luận bồi thường, Chủ đầu tư đã bàn giao phía nhà thầu tiến hành san lấp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên việc bồi thường giải phóng mặt bằng luôn nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của người dân trong vùng dự án. Ông Lương Văn Thắng, xóm Bài Lài, xã Tân Quang, thành phố Sông Công, Thái Nguyên chia sẻ: “ Gia đình cũng đồng quan điểm với bà con nhân dân trên toàn địa bàn ủng hộ Dự án nhanh đi vào hoạt động góp phần tạo công ăn việc làm cho bà con nhân dân và con em trên toàn địa bàn”.

Trong tổng diện tích 250 ha xây dựng Khu công nghiệp, đến nay chỉ còn gần 50 ha diện tích đất vùng lõi Khu công nghiệp chưa được giải phóng mặt bằng. Đối với phần diện tích này, thành phố Sông Công phấn đấu sẽ bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trong quý II năm 2020. Hiện tại, công tác kiểm đếm, lập hồ sơ, phương án thu hồi đang được tập trung triển khai. Ông Hoàng Trung Kiên, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Sông Công, Thái Nguyên cho biết: “Dự kiến, trong tháng 3 này chúng tôi sẽ thông qua phương án giải phóng mặt bằng, những tháng còn lại sẽ giải quyết những vướng mắc, thực hiện trình và phê duyệt Dự án để cái đích cuối cùng là đến ngày 30/6 sẽ giải phóng mặt bằng xong 50 ha còn lại”.

khu cong nghiep song cong ii can dich theo tien do de ra
Dự án đường 36m nối Quốc lộ 3 vào Khu công nghiệp Sông Công II đang dần hoàn thiện.

Dự án xây dựng Khu công nghiệp Sông Công II có quy mô 250 ha, bao gồm Dự án xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp và 2 dự án thành phần là Dự án đường 36m nối Quốc lộ 3 vào Khu công nghiệp Sông Công II và Dự án xây dựng khu tái định cư phục vụ công tác giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm hiện tại, Dự án đường 36m đã hoàn thành, các dự án còn lại đang dần cán đích theo đúng tiến độ đề ra. Cụ thể, gói thầu thi công giai đoạn 2 Khu công nghiệp đã hoàn thành trên 50% khối lượng công việc, gồm hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục như nền, đường giao thông....Ông Nguyễn Văn Long, Phó Ban Quản lý Các Khu công nghiệp Thái Nguyên cho biết: “Đối với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp Thái Nguyên chúng tôi ngoài công việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của tỉnh, chúng tôi đã vận động các daonh nghiệp, nhà đầu tư tiếp tục triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh ngay từ đầu năm, cùng với đó cũng yêu cầu các đơn vị tranh thủ thời tiết thuận lợi bắt tay ngay vào thi công các công trình xây dựng hạ tầng thiết yếu để sớm bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư thứ cấp nhằm khởi công các công trình”.

Khu công nghiệp Sông công II là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh nhằm từng bước đẩy mạnh, nâng cao chất lượng thu hút đầu tư, hướng tới Thái Nguyên sớm trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại. Mặc dù chưa hoàn thành hạ tầng, song đến nay Khu công nghiệp Sông Công II đã thu hút được 10 dự án đăng ký đầu tư, trong đó có 7 dự án vốn FDI, 3 dự án vốn DDI, với tổng vốn đăng ký trên 650 triệu đô la và trên 250 tỷ đồng. Có thể thấy, Khu công nghiệp Sông công II đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư và hứa hẹn trở thành khu công nghiệp công nghệ cao trong tương lai.