Đảm nhận vai Đào trong phim "Nếu còn có ngày mai" là nữ diễn viên Mai Bảo Ngọc. Sau khi phim lên sóng, Đào được xem là nhân vật trung tâm mang lại sự day dứt, đau buồn cho khán giả, bởi số phận quá khắc khổ. Nếu không vì gia đình nghèo, cha bệnh tật phải đi vay mượn tiền nên Đào phải chấp nhận đi làm giúp việc cho gia đình ông Trung (DV Quang Khải) trong 3 năm để trừ nợ. Liệu cuộc đời Đào có rơi vào bi kịch như thế?

khong phai tam dao moi la nguoi dang thuong nhat neu con co ngay mai
Mai Bảo Ngọc trong vai Đào.

Có thể thấy không phải Bella Mai, cũng chẳng phải Sam, nhân vật Đào (do Mai Bảo Ngọc thủ vai) mới chính là người có số phận bi thương nhất phim "Nếu còn có ngày".

Nhân vật có số phận bi kịch nhất

Nếu như nàng Tấm Duyên (Bella Mai đóng) rất tàn độc, mưu mô và ích kỉ thì có thể thấy, sau hàng loạt biến cố xảy ra, Đào vẫn là một cô gái lương thiện, cô không thể ác, không thể tàn nhẫn nhưng cũng chẳng thể quay trở lại làm cô gái thôn quê, có cuộc sống bình yên và trượt dài trong lầm lỗi và tấn bi kịch.

Chỉ vì Duyên phát hiện chuyện Đào bị ông Trung cưỡng bức, ép trở thành "tình nhân" trong bóng tối của ông, cô gái ngây thơ sợ hãi, cô thu người để Duyên đe dọa và làm theo mọi sai khiến của Duyên, rồi gián tiếp gây ra cái chết cho bà Trung.

Đào vừa đáng trách nhưng cũng khiến người xem thương xót. Thương vì cô gái bé nhỏ dễ tin, ngây ngô, cô không thể phản kháng vì cô có thân phận "thấp cổ bé họng".

Đào không có quyền lựa chọn cho mình cách sống thế nào và trở thành người ác hay người tốt. Cuộc đời của Đào được Duyên, ông Khải, Bà Lành...đưa đẩy và định đoạt.

khong phai tam dao moi la nguoi dang thuong nhat neu con co ngay mai

Mai Bảo Ngọc và khả năng hoá thân vào vai bi kịch

Để hoá thân vào vai Đào và thể hiện nét diễn mới trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Mai Bảo Ngọc đã dành nhiều tâm huyết và đầu tư cho vai diễn.

"Đào trong phim chỉ là một cô bé 15 tuổi nhưng cuộc đời lại đưa đẩy Đào đến những biến cố ngang trái. Đào ngây ngô nhưng để thể hiện tâm lý của Đào lại không hề dễ dàng. Khi là cô gái ngây thơ nhưng lại bị cái ác đưa đẩy, cô vùng vẫy để thoát ra và chỉ mong sự lương thiện. Để thể hiện vai Đào, Mai Bảo Ngọc đã đặt mình giữa ranh giới thiện và ác, quan sát cuộc sống, con người để mang đến nét diễn tình cảm, tự nhiên nhưng vẫn ẩn chứa nhiều day dứt ", Mai Bảo Ngọc chia sẻ.

Thể hiện vai Đào, cô gái 15 tuổi, Mai Bảo Ngọc đã quyết định để mặt mộc hoàn toàn khi đóng phim để khán giả có thể hiểu rõ và ám ảnh cho số phận đầy bi kịch của người con gái nhỏ miền quê nghèo.

khong phai tam dao moi la nguoi dang thuong nhat neu con co ngay mai
Gia đình hạnh phúc của Mai Bảo Ngọc.

Nói về sự nghiệp diễn xuất sau khi kết hôn cùng đạo diễn Võ Thanh Hoà, Mai Bảo Ngọc tâm sự, cô vẫn dành ưu tiên cho chồng, con gái và gia đình. Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn muốn có sự cân bằng giữa gia đình và công việc. Mai Bảo Ngọc cho biết, phụ nữ dù bất kì vai trò nào cũng nên tự lập và có cho mình niềm đam mê riêng.

Hiện tại, Mai Bảo Ngọc vẫn được chồng ủng hộ công việc diễn viên nếu tìm được vai diễn hay phù hợp với thời gian, đồng thời nữ diễn viên 9X vẫn đảm nhận công việc MC sự kiện, chương trình truyền hình. Trong tương lai, Mai Bảo Ngọc muốn học hỏi thêm ở công việc nhà sản xuất và chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con khỏe, ngoan ngoãn cùng các bà mẹ./.