Đây là một khu vực do lực lượng đối lập kiểm soát ở phía Tây Bắc Syria. 3 cuộc không kích nhằm vào thị trấn Atareb, phía Tây thành phố Aleppo. Dự kiến số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng lên.

khong kich nham vao khu cho o syria 29 nguoi thiet mang
Một cuộc không kích tại Syria. Ảnh: Reuters

Atareb là một khu vực nằm trong vùng giảm căng thẳng, theo một thỏa thuận đạt được giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran nhằm giảm tình trạng bạo lực trong khu vực..

Cũng liên quan đến tình hình Syria, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 13/11 có cuộc thảo luận với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tại thành phố Sochi của Nga về tình hình Syria. Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục thảo luận các biện pháp xa hơn để giải quyết cuộc khủng hoảng, trong đó tập trung vào một giải pháp chính trị.

Nga và Mỹ cuối tuần qua ra một tuyên bố chung cho biết sẽ tiếp tục đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria. Tuy nhiên, hai bên khẳng định sẽ không có một giải pháp quân sự cho cuộc xung đột kéo dài 6 năm qua.

Phát biểu trước chuyến thăm Nga, Tổng thống Erdogan cho rằng, nếu các nước tin tưởng rằng không thể áp dụng một giải pháp quân sự cho Syria thì họ nên rút quân khỏi Syria./.