Tối 12/11, TP Hội An đã tổ chức sơ kết một năm ngày hoạt động của “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” tại Hội An. Đây là dịp để lãnh đạo TP Hội An rút kinh nghiệm những việc làm được và chưa làm được để phát huy giá trị hơn nữa không gian văn hóa này.

khong gian van hoa viet nam nhat ban la san pham du lich chat luong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe khai trương “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” vào ngày 11/11/2017

Cách đây 400 năm, Hội An là thương cảng quốc tế của xứ Đàng Trong có rất nhiều thương gia các nước đến buôn bán, giao lưu, trong đó có nhiều thương gia Nhật Bản. Những dấu vết của người Nhật và văn hóa Nhật hiện nay vẫn còn hiện hữu rõ trong các tầng văn hóa của Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An.

khong gian van hoa viet nam nhat ban la san pham du lich chat luong
Giai điệu của các nhạc cụ dân tộc trong đêm kỷ niệm 1 năm khai trương “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản”

“Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” tại Hội An được hình thành đúng một năm trước gồm toàn bộ đường Nguyễn Thị Minh Khai và khu vực xung quanh Chùa Cầu. Nơi đây hàng ngày diễn ra các hoạt động như trưng bày mô hình Châu Ấn thuyền, dịch vụ trà đạo, trò chơi gấp giấy Origami (gấp lá dừa), dịch vụ thư pháp Việt - Nhật…

khong gian van hoa viet nam nhat ban la san pham du lich chat luong
Sinh hoạt văn hóa trong khu vực “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” tại Hội An

Ông Nguyễn Văn Sơn – Phó Chủ tịch TP Hội An khẳng định, từ ngày khai trương đến nay, “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” đã cơ bản hoàn thành những nội dung được đề ra, góp phần và sự thành công của “Tuần lễ cấp cao APEC Việt Nam 2017 tại Quảng Nam”.

Sau ngày được Thủ tướng hai nước khai trương, “Không gian văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” đã hoạt động ổn định và thu được nhiều hiệu quả cao. Đặc biệt, theo ông Sơn, nơi đây đã thu hút được nhiều du khách Nhật Bản – họ là những du khách rất yêu thích Hội An.