khong gian lan toa van hoa tra viet da ps
Không gian Vĩnh Xuân trà quán

Không ồn ào, tấp nập, nằm sâu trong một con ngõ nhỏ giữa lòng thành phố, Vĩnh Xuân trà quán với tông màu trầm và cách bài trí giản dị đã thu hút đông đảo những người đam mê về Trà và văn hóa Trà cùng hội ngộ về đây. Bà Lường Thị Ba, người dân phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Chúng tôi đã về nghỉ hưu, thường đến phòng trà vào thứ bảy, chủ nhật để thưởng trà và gặp gỡ bạn bè". Nhà văn Hồ Thủy Giang, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét: "Bản thân là một văn nghệ sĩ, khi đến không gian này tôi cảm thấy rất gần gũi, tôi đặc biệt yêu thích ý tưởng này".

Những người tìm đến đây thường là người đã có nhiều chiêm nghiệm về cuộc đời, muốn tìm một không gian thoát khỏi sự xô bồ của cuộc sống, để cùng những người bạn trò chuyện, trao đổi về đam mê văn chương, về văn hóa Trà Thái Nguyên trong văn hóa Trà Việt Nam hay cùng nhau nhâm nhi những chén trà ngon đượm vị. Tiến sĩ Văn học Nguyễn Đức Hạnh cho biết: "Các trung tâm thưởng trà rất nhiều và yếu tố kinh doanh thường được đặt lên hàng đầu; nhưng đối với Vĩnh Xuân trà quán thì ngược lại, yếu tố văn hóa được đặt lên hàng đầu, để quảng bá Trà Thái Nguyên, từ đó du khách thập phương hiểu hơn và yêu hơn Văn hóa Trà Thái Nguyên".

khong gian lan toa van hoa tra viet da ps
Vĩnh Xuân trà quán thu hút đông đảo người đam mê văn hóa Trà đến thưởng trà

Điều khiến thực khách thích thú khi tìm hiểu về Vĩnh Xuân trà quán không phải chỉ ở không gian văn hóa và các sản phẩm đang có mặt tại đây mà chính bởi sự say mê, tâm huyết của những người sáng lập và duy trì hoạt động của Trà quán này. Chị Hoàng Kiều Trinh, Chủ Vĩnh Xuân trà quán cho hay: "Ở mỗi một độ tuổi nhất định, đặc biệt là tuổi trẻ thì đều có những định hướng riêng và những niềm đam mê riêng cho bản thân mình, em và bố mẹ có mong muốn mở một không gian Trà đúng nghĩa để quảng bá sản phẩm Trà Thái Nguyên".

Câu chuyện về Trà và văn hóa Trà là không thể thiếu khi nhắc đến Thái Nguyên - quê hương “Đệ nhất danh Trà”. Từ không gian văn hóa như Vĩnh Xuân trà quán, nghệ thuật thưởng trà và các sản phẩm trà mang thương hiệu Thái Nguyên sẽ được gìn giữ và lan tỏa đến thực khách muôn phương./.