Juventus bước vào giai đoạn chuẩn bị mùa giải mới mà không có sự phục vụ của C.Ronaldo. Dù vậy, họ vẫn sở hữu đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao trong đội hình. Ở trận đấu đầu tiên tại IC Cup, Lão bà đã giành chiến thắng trước Bayern Munich.

khong co cronaldo juventus hut chet truoc benfica
Juventus gặp nhiều khó khăn trước Benfica

Tuy nhiên, ở trận thứ 2, họ đã gặp thử thách thực sự mang tên Benfica. Đoàn quân của HLV Allegri đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với đội bóng Bồ Đào Nha. Thậm chí, họ còn để Benfica vượt lên dẫn trước ở phút 65. Rất may, sau đó, tài năng trẻ Clemenza đã ghi bàn gỡ hòa ở thời điểm cuối trận. Cuối cùng, Juventus đã giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu.

Bước vào trận đấu này, Juventus ra sân với sơ đồ 4-3-3. HLV Allegri tiếp tục thử nghiệm chân sút trẻ Favilli trong vai trò tiền đạo cắm. Ở trận gặp Bayern Munich, cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ khi đóng góp cú đúp. Hai cầu thủ đá cùng Favilli trên hàng công của Juventus là Matheus Pereira và Bernardeschi. Trong khi đó, Khedria, Marchisio và Pjanic là ba tiền vệ trung tâm.

Ở bên kia chiến tuyến, Benfica ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Do đó, họ chẳng hề ngại ngần Juventus. Họ ngần ngại đẩy cao tấn công trước Juventus. Thế nhưng, Lão bà mới là đội bóng tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 9, Marchisio có cơ hội dứt điểm thoải mái trong vòng cấm. Thế nhưng, cầu thủ này lại đưa bóng lên trời một cách đáng tiếc.

Phút 21, Benfica đứng trước cơ hội không thể tuyệt vời hơn để mở tỷ số. Trung vệ Caldara của Juventus mất bóng tai hại, tạo điều kiện cho Gedson Fernandes băng xuống đối mặt với thủ môn. Thế nhưng, cầu thủ này lại dứt điểm quá ẩu.

khong co cronaldo juventus hut chet truoc benfica
Facundo Ferreyra dính chấn thương nặng ở trận đấu này

Phút 35, Benfica chịu tổn thất khi Facundo Ferreyra dính chấn thương nặng. Cầu thủ này đã phải rời sân với chiếc nẹp cổ. Hiệp 1 không chứng kiến thêm tình huống đáng chú ý nào.

Sang hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu giằng co. Phút 65, Benfica đã có bàn thắng mở tỷ số sau cú sút phạt tuyệt đẹp của Álex Grimaldo. Có được bàn thắng, đội bóng Bồ Đào Nha chủ trương lui về chơi phòng ngự phản công.

Phút 75, Juventus chút nữa đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ quả đá phạt, Benatia tung ra cú đánh đầu cận thành. Bóng tìm tới đúng xà ngang khung thành của Benfica. Mãi tới phút 85, những nỗ lực của Juventus mới được đền đáp. Tài năng trẻ Luca Clemenza đã có nỗ lực đi bóng qua hai cầu thủ Benfica, trước khi cứa lòng hiểm hóc, không cho thủ thành Vlachodimos cơ hội cản phá.

Hai hiệp chính kết thúc với tỷ số hòa 1-1, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu. Juventus đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2.

Đội hình thi đấu:

Benfica: Vlachodimos; Almeida, Conti, Jardel, Grimaldo; Fernandes, Fejsa, Pizzi, Salvio, Cervi, Ferreyra

Juventus: Szczesny; Cancelo, Caldara, Chiellini, Beruatto; Khedira, Pjanic, Marchisio; Bernardeschi, Perreira, Favilli