khong che thanh cong 200 lit dau tran ra vinh ha long

Lực lượng ứng cứu đã khống chế thành công sự cố tràn dầu ra Vịnh (ảnh N.T)

Trước đó, vào khoảng hơn 12h ngày 16/8, tàu QN-3438H trong khi đang chuyển tải dầu sang tàu QN-3268H bằng đường ống nhựa cao su phi 100, dài 30 m bắc qua moong tàu QN-4288H của Cty TNHH Vận tải Sông biển Diệp Dũng (đơn vị chuyên cung cấp dầu cho tàu, thuyền trên Vịnh Hạ Long) thì bất ngờ một đoạn ống truyền tải dầu bị bục. Dầu tràn ra boong tàu và xuống biển.

Ngay lập tức các nhân viên trên tàu đã huy động nhân viên thu gom lượng dầu tràn trên boong tàu, đồng thời gọi điện xin trợ giúp của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh.

Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu Đông Bắc Bộ - Chi nhánh Quảng Ninh đã huy động 3 ca nô và 2 tàu chuyên dụng cùng một số đơn vị khác đến hiện trường tổ chức ứng cứu.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh phối hợp với UBND thành phố Hạ Long, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và các đơn vị liên quan tiến hành khắc phục ngay sự cố.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, lượng dầu tràn xuống Vịnh Hạ Long đã được các lực lượng khống chế hoàn toàn.

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh đã chỉ đạo Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường tiến hành lấy mẫu nước phân tích để đánh giá chất lượng môi trường nước tại khu vực xảy ra sự cố.