khoi to tuong nguyen thanh hoa vi lien quan duong day danh bac ngan ty
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) - Bộ Công an.

Đây là vụ án mà Bộ Công an đã giao các lực lượng nghiệp vụ, chức năng phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ và Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ chỉ đạo điều tra, làm rõ trong suốt thời gian qua. Việc khởi tố Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hoá - nguyên Cục trưởng C50 đã được VKSND tỉnh Phú Thọ phê chuẩn.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, Bộ Công an sẽ sớm có thông tin chính thức về sự việc này trên Cổng thông tin điện tử của Bộ (www.mps.gov.vn).

Sáng nay (11/3), Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Đảng ủy Công an trung ương và các cơ quan chức năng liên quan báo cáo kết quả điều tra vụ án “Tổ chức đánh bạc, đánh bạc, lừa đảo, rửa tiền”.

Ban Bí thư cho rằng, đây là vụ án có quy mô đặc biệt lớn, sử dụng công nghệ cao, tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, liên quan đến nhiều người, nhiều ngành, nhiều địa phương, liên quan đến cán bộ của lực lượng Công an, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Chính vì thế, Ban Bí thư đã yêu cầu Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an đã chủ động, tích cực chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an tỉnh Phú Thọ khởi tố, điều tra vụ án và báo cáo kết quả bước đầu với Ban Bí thư. Đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017 của Ban chỉ đạo Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm của Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình thông tin, Công an tỉnh Phú Thọ đã phá được vụ án đánh bạc có tổ chức, xuyên quốc gia; thu được trên 1.000 tỷ đồng. Số ngoại tệ đánh bạc chuyển ra nước ngoài theo thống kê ban đầu ước chừng 3,6 triệu USD.

Ngoài vụ đánh bạc quy mô lớn này, theo Phó thủ tướng, có thể còn nhiều đường dây cờ bạc xuyên quốc gia khác làm số ngoại tệ “chảy ra nước ngoài” mỗi ngày tới vài triệu USD.