Ngày 17/8, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Tấn (39 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi “giết người”.

Nạn nhân là ông Trần Văn Khai (61 tuổi, ngụ ấp Tân Hạnh, xã Tân Quới, huyện Bình Tân) – cha vợ Tấn.

khoi to ga con re dam chet cha vo hinh 0
Đối tượng Tấn tại cơ quan Công an (ảnh do cơ quan Công an cung cấp)

Trước đó, khoảng 14h30 ngày 15/8, tại ấp Tân Hạnh (xã Tân Quới, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 1 người chết tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Trương Văn Tấn (39 tuổi) vào nhà cha mẹ vợ ở ấp Tân Hạnh, xã Tân Quới để tìm vợ là chị Trần Thị Tiếp (36 tuổi).

Khi vào đến nhà cha mẹ vợ nhưng không thấy chị Tiếp, Tấn ra ruộng trồng hoa màu cách nhà cha mẹ vợ khoảng 1km thì gặp ông Trần Văn Khai (61 tuổi, cha vợ của Tấn) để hỏi thăm tung tích của vợ mình. Tại đây, ông Khải nói không biết thì bất ngờ bị Tấn dùng dao đâm từ phía sau lưng.

Gây án xong, Tấn bỏ đi khỏi hiện trường, ông Khai được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng sau đó đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Bình Tân đã phối hợp với công an xã bao vây toàn bộ khu vực để truy bắt hung thủ. Khoảng 20h tối cùng ngày, công an tỉnh Vĩnh Long đã cử lực lượng đến đưa thi thể ông Khai trở lại hiện trường để dựng lại hiện trường vụ án, phục vụ công tác điều tra, đồng thời phối hợp truy bắt hung thủ. Đến 21h tối 15/8, biết không thể trốn thoát, đối tượng Tấn ra cơ quan công an đầu thú.

Được biết Tấn và chị Tiếp chung sống với nhau như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn và có 2 đứa con trai, đứa lớn 11 tuổi. Trong thời gian sống chung, giữa Tấn và chị Tiếp thường xuyên phát sinh mâu thuẫn nên chị Tiếp bỏ nhà đi khoảng 2 tháng nay.

Khoảng 20 ngày trước, do buồn chán chuyện gia đình nên Tấn tìm đến cái chết bằng cách uống trừ sâu nhưng được phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời nên mới thoát chết. Có thể do buồn chuyện gia đình khi người vợ bỏ đi nên Tấn mới ra tay tàn độc với chính cha vợ của mình.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Theo Minh Giang/Dân Trí