Ngày 11/1, thượng tá Phạm Thanh Bình - Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk R’lấp đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Lâm Thiên Tường (29 tuổi, trú xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp) để điều tra về hành vi "cố ý gây thương tích".

khoi to con trai bi thu xa benh cha ban nguoi
Anh Mậu lúc vừa bị bắn, đánh trọng thương - Ảnh: TRUNG TÂN

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h30 tối 10/8/2017 trước quán karaoke Tiến Đạt III nằm bên quốc lộ 14 (xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp).

Lúc này anh Trần Thanh Mậu (29 tuổi, trú xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức) đang đứng bên đường chờ xe khách. Khi đó ôtô do ông Lâm Trí Hy - bí thư Đảng ủy xã Nhân Cơ, huyện Đắk R’lấp điều khiển cũng đi vào quán karaoke. Do xe ông Hy vướng hành lý của anh Mậu nên hai bên xảy ra cự cãi.

Theo anh Mậu, khi vào quán ông Hy lấy điện thoại gọi cho ai đó. Ít lâu sau đó, một nhóm khoảng 4-5 người đi taxi tới dùng súng bắn điện bắn vào anh Mậu và nhóm người đứng trước quán karaoke chờ xe.

Sau khi bị bắn té ngã, anh Mậu tiếp tục bị nhóm thanh niên lao vào đánh hội đồng đến ngất xỉu. Trong số này, có Lâm Thiên Tường, con trai của ông Hy.

Sau khi bị đánh, anh Mậu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đắk R’lấp cấp cứu, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn (TP.HCM) tiếp tục điều trị. Anh Mậu bị chấn thương cột sống. Sau khi điều trị về, anh Mậu làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Sau nhiều tháng điều tra, Cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam Lâm Thiên Tường.

Thương lượng với nạn nhân

Trong diễn biến khác, ông Lâm Trí Hy xác nhận có đến quán karaoke và xảy ra cãi nhau với nhóm anh Mậu. Ông Hy cho rằng, chỉ đến quán karaoke một chút rồi về, ngày hôm sau thì nghe thông tin về vụ đánh nhau.

Ông Hy cũng nói người gọi điện không phải là mình mà là ông Nguyễn Văn Thành - Phó chủ tịch UBND xã Nhân Cơ. Sau đó thì xảy ra việc nhóm anh Mậu bị đánh trọng thương. Sau đó ông Hy có đến thương lượng bồi thường, đề nghị giảng hòa với anh Mậu./.