Thượng tá Trần Minh Thế, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sáng 31/10, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Cao Văn Càng (21 tuổi, tên thường gọi là Khang), ở ấp Tân Thọ, xã Tân Hội, huyện Tân Hiệp để điều tra về hành vi Giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là chị Cái Thị Thuỳ Nhi, 31 tuổi ở khu phố 4, phường Vĩnh Thông, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.

khoi to bat tam giam doi tuong giet nguoi vut xac phi tang
Tang vật thu giữ được.

Theo lời khai của Khang tại cơ quan điều tra, trước đó Khang có vay của chị Nhi 8 triệu đồng. Ngày 17/10, đến ngày trả nợ nhưng do không đủ tiền trả nên Khang xin trả trước 2 triệu đồng nhưng chị Nhi không đồng ý. Đến chiều cùng ngày, Khang hẹn chị Nhi đến phòng trọ của Khang trên đường Chu Văn An, thành phố Rạch Giá. Tại đây, Khang dùng thắt lưng siết cổ chị Nhi cho đến chết. Sau đó lấy băng keo quấn xác nạn nhân vào nệm và chở về cầu Rạch Giá 2 bỏ xác nạn nhân xuống sông.

Sau khi giết chị Nhi, Khang đã lấy khoảng 10 triệu đồng tiền mặt và toàn bộ nữ trang trên người chị Nhi gồm: 1 bộ vòng cimen 15 cái, 1 dây chuyền, 1 nhẫn, 1 bông tai bằng vàng 18k. Bán hết số vàng được tổng cộng khoảng 60 triệu đồng, Khang đem trả nợ cho một số người. Riêng điện thoại iPhone 6 Khang tháo sim bỏ và giấu máy ở nơi ở mới, còn xe gắn máy của nạn nhân thì Khang cất ở dốc cầu Hè Thu 1, trên tuyến tránh TP Rạch Giá.

Đến ngày 24/10, người dân phát hiện xác chị Thùy Nhi trong thời kỳ phân huỷ nên báo công an. Qua sàng lọc, đối chiếu với tin anh Trần Thanh Nam, chồng chị Thuỳ Nhi báo vợ bị mất tích, lực lượng công an khoanh vùng xác định được tội phạm và tiến hành tạm giữ đối tượng Khang. Qua điều tra, Khang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình./.