Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết vừa tiến hành khởi tố 2 đối tượng Đỗ Thanh Xuân (SN 1989) và Nhiếp Văn Tĩnh (SN 1979) cùng thường trú tại xã Liên Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam về hành vi buôn lậu pháo nổ trái phép.

khoi to 2 doi tuong buon lau phao no trung quoc

Số pháo nổ cơ quan chức năng thu giữ được (Ảnh: Đài Phát thanh truyền hình Lạng Sơn)

Trước đó, vào hồi 22h30 ngày 24/7, tại khu vực Vườn Sái, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Công an huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện một thanh niên mang theo một balô có dấu hiệu nghi vấn đang đứng chờ xe.

Tổ công tác tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong hành lý của đối tượng Đỗ Thanh Xuân có chứa pháo nổ do Trung Quốc sản xuất, gồm 8 hộp pháo dàn có tổng trọng lượng 12kg. Mở rộng điều tra, Công an huyện Cao Lộc đã bắt giữ đối tượng Nhiếp Văn Tĩnh, thu giữ thêm của 11 hộp pháo có trọng lượng 17kg.

Hai đối tượng trên là công nhân lên làm đường tại khu vực biên giới, đã mua pháo của một người đàn ông để đem về quê sử dụng trong dịp Tết, nhưng hành vi của các đối tượng đã bị Công an Cao Lộc bắt giữ, kịp thời ngăn chặn không để pháo nổ trái phép lọt vào nội địa.

Công an huyện Cao Lộc đã khởi tố hai đối tượng Đỗ Thanh Xuân và Nhiếp Văn Tĩnh về hành vi buôn lậu pháo nổ trái phép./.