khoi dong vong chung khao cuoc thi nguoi dep xu tra lan thu iv nam 2017
Các thí sinh tham dự phần thi pha trà tại Không gian văn hóa trà Tân Cương

Tân Cương – Vùng chè nổi tiếng nhất của Thái Nguyên là địa điểm được lựa chọn để diễn ra các hoạt động trải nghiệm của các thí sinh tham gia Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017. Những đồi chè trải dài xanh mướt và tiếng thơm về một loại chè đặc sản ngon hảo hạng đã tạo ấn tượng sâu sắc đối với các thí sinh, nhất là những thí sinh đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Hoạt động trải nghiệm của Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017 đã đưa các thí sinh đến với vùng chè nổi tiếng của Thái Nguyên, gặp gỡ những người dân nông dân trồng chè và cùng tham gia vào các công đoạn chế biến, để tạo ra sản phẩm chè. Đây không chỉ là hành động thiết thực, góp phần khẳng định giá trị của cây chè và các sản phẩm trà trong đời sống kinh tế, văn hóa và du lịch, tôn vinh thương hiệu Trà Thái Nguyên mà còn là hoạt động đặc sắc, khẳng định tính “riêng có” của một cuộc thi người đẹp Thái Nguyên.

khoi dong vong chung khao cuoc thi nguoi dep xu tra lan thu iv nam 2017
Các thí sinh tham dự phần thi pha trà

Chính hiểu biết và tình cảm có được qua hoạt động trải nghiệm đã giúp các thí sinh tự tin bước vào phần thi đầu tiên của Vòng Chung khảo Cuộc thi Người đẹp xứ Trà năm 2017 - Phần thi pha trà và hiểu biết về kiến thức văn hóa Trà. NSND Minh Hòa, Phó Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi Người đẹp xứ Trà lần thứ IV năm 2017; Nhà nghiên cứu văn hóa Trà, nghệ nhân Mông Đông Vũ và Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2000 Trần Bảo Ngọc là những thành viên tham gia đánh giá phần thi của các thí sinh.

khoi dong vong chung khao cuoc thi nguoi dep xu tra lan thu iv nam 2017
Thí sinh thể hiện phần thi hiểu biết kiến thức văn hóa Trà

Không gian văn hóa Trà Tân Cương - nơi lưu giữ, trưng bày nhiều giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của văn hóa Trà nói chung và văn hóa Trà Thái Nguyên nói riêng đã trở thành không gian văn hóa mà ở đó sự khéo léo và tài hoa trong văn hóa Trà của người phụ nữ Việt Nam được biểu hiện đầy đủ và sinh động nhất…

Sự khéo léo và tinh tế trong cách pha trà, cùng những kiến thức phong phú và đa dạng về lịch sử phát triển của cây chè cũng như văn hóa Trà, phần thể hiện của các thí sinh đã thuyết phục được Ban Giám khảo. Qua đó, cũng khẳng định một trong những mục tiêu mà Ban Tổ chức Cuộc thi hướng tới chính là tôn vinh các sản phẩm chè và văn hóa Trà của Thái Nguyên.

khoi dong vong chung khao cuoc thi nguoi dep xu tra lan thu iv nam 2017
Ban Tổ chức Cuộc thi Người đẹp xứ Trà giao lưu cùng thí sinh

Sau hoạt động trải nghiệm cùng Phần thi pha trà và hiểu biết về văn hóa Trà, Cuộc thi Người đẹp xứ Trà lần thứ IV năm 2017 sẽ tiếp tục với các hoạt động của Vòng Chung khảo. Đêm chung khảo diễn ra vào 20h ngày 8/10, sẽ được Đài PT-TH Thái Nguyên truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài và Online tại địa chỉ Thainguyentv.vn./.