khoi cong xay dung dai tuong niem va nghia trang liet sy xa binh thuan huyen dai tu
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện, xã cùng đại diện các nhà tài trợ khởi công xây dựng công trình Nghĩa trang liệt sỹ xã Bình Thuận (Đại Từ).

Bình Thuận là 1 trong những địa phương giàu truyền thống cách mạng của tỉnh Thái Nguyên. Trong những năm tháng kháng chiến kiến quốc, nhiều người con của xã đã lên đường bảo vệ Tổ quốc và một phần trong số họ đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường ác liệt.

Hiện trên địa bàn xã đã có nghĩa trang liệt sỹ với 74 phần mộ song đã xuống cấp nhiều, đường đi không tiện cho việc thăm viếng, chăm sóc các phần mộ… Trước thực tế đó, tỉnh đã phê duyệt chủ trương, kế hoạch di dời và xây mới đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sỹ xã Bình Thuận trên cơ sở nguồn ngân sách cùng nguồn xã hội hóa.

Theo kế hoạch, khu nghĩa trang và đài tưởng niệm sẽ được xây dựng trong 3 tháng, trên diện tích 1.200m2 với tổng vốn đầu tư 1,9 tỷ đồng trong đó ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh ủng hộ 1 tỷ đồng.

Đây là công trình có giá trị nhân văn sâu sắc nhằm tri ân sự hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do cho dân tộc và càng ý nghĩa hơn khi công trình được khởi công vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ trở thành địa chỉ đỏ để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, anh hùng của dân tộc.

Nhân dịp này, thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cũng đã ủng hộ địa phương thêm nguồn lực để xây dựng khu Đài tưởng niệm và nghĩa trang liệt sỹ./.