Chiều nay (9/8), tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, ngành liên quan về công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF ASEAN).

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Tổ chức Hội nghị WEF ASEAN, lãnh đạo một số Bộ ngành và thành phố trực tiếp liên quan đến công tác chuẩn bị, tổ chức Hội nghị.

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức Hội nghị và các Bộ, ngành, địa phương liên quan đã rà soát tổng thể, kỹ lưỡng công tác chuẩn bị cho Hội nghị WEF ASEAN, nhất là nội dung, chương trình, sự tham dự của Lãnh đạo cấp cao tại Hội nghị, công tác lễ tân, vật chất hậu cần, tuyên truyền, văn hóa, an ninh, y tế nhằm bảo đảm tổ chức thành công Hội nghị WEF ASEAN về mọi mặt.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh khẳng định Hội nghị WEF ASEAN là một diễn đàn lớn và có uy tín trong khu vực, thu hút sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới.

khoang 1000 dai bieu se tham du hoi nghi wef asean tai viet nam

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: VGP/Hải Minh

Đây là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của nước ta trong năm 2018, góp phần tích cực củng cố, nâng cao hơn nữa vị thế đất nước; quảng bá mạnh mẽ Việt Nam, tạo cơ hội cho các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và mở rộng hợp tác với các tập đoàn hàng đầu, nắm bắt các ý tưởng mới, xu thế phát triển của thế giới và khu vực.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh Lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm, coi trọng ý nghĩa nhiều mặt của Hội nghị WEF ASEAN, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương liên quan chuẩn bị tốt cho Hội nghị này.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh hoan nghênh Ban Tổ chức và các Bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực thúc đẩy công tác chuẩn bị cho Hội nghị trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng chỉ đạo việc tổ chức Hội nghị WEF ASEAN cần bảo đảm đạt hiệu quả tổng thể về chính trị, đối ngoại, kinh tế, văn hóa; tổ chức trọng thị, chu đáo mọi mặt, nội dung, tuyên truyền, lễ tân, an ninh, vật chất, hậu cần.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh quá trình chuẩn bị cho Hội nghị WEF ASEAN đã đi vào giai đoạn khẩn trương, Ban Tổ chức và các Bộ, ngành, địa phương liên quan phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, quyết liệt, khẩn trương, nỗ lực hết sức, tập trung nguồn lực cho hoàn tất công tác chuẩn bị Hội nghị nhằm bảo đảm tổ chức Hội nghị thành công về mọi mặt.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị các Bộ, ngành, địa phương liên quan cần tranh thủ Hội nghị WEF ASEAN để quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế, môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy hợp tác với các tập đoàn hàng đầu và các đối tác; chỉ đạo Ban Tổ chức phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, liên quan làm nổi bật hình ảnh và dấu ấn của Việt Nam tại Hội nghị.

Hội nghị WEF ASEAN sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia từ ngày 11-13/9/2018 với chủ đề “ASEAN 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4”. Với khoảng gần 60 phiên thảo luận, Hội nghị WEF ASEAN là diễn đàn để các nhà lãnh đạo và các doanh nghiệp hàng đầu thế giới và khu vực chia sẻ ý tưởng, chính sách, biện pháp về phát triển khởi nghiệp, tranh thủ cơ hội cũng như hợp tác giải quyết các vấn đề CMCN 4.0 đặt ra cho các nước ASEAN và khu vực.

Hội nghị dự kiến sẽ có khoảng 800 – 1.000 đại biểu tham dự. Đến nay, lãnh đạo cấp cao của hầu hết các nước ASEAN và một số nước trong khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới đã khẳng định tham dự.

Đây là cơ hội tốt để các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp Việt Nam quảng bá mạnh mẽ kinh tế Việt Nam, tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh, kết nối và thúc đẩy hợp tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới có tiềm lực về thị trường, tài chính và công nghệ cao./.