Ngay sau khi mở cửa hoạt động trở lại, khá đông người dân, doanh nghiệp đến nộp hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính tại Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thành phố Thái Nguyên. Người dân đến nộp hồ sơ được hướng dẫn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tất cả mọi người đều tuân thủ nghiêm ngặt.

Chị Lê Thị Lan, phường Quang Vinh, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Khi đến làm thủ tục tôi đeo khẩu trang và sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng; nhân viên ở đây nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, trong đó có việc đeo khẩu trang, rửa tay và ngồi cách xa nhau"

kho khan trong cong tac giai quyet thu tuc hanh chinh ve dat dai da ps
Nhu cầu giải quyết hồ sơ về đất đai của người dân rất lớn

Để đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch bệnh, đơn vị này đã xây dựng phương án tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ đất đai theo phường, xã và khống chế số lượng đầu việc trong ngày. Theo chị Chu Thị Hằng, xã Thịnh Đức, thành phố Thái Nguyên: "Bộ phận một cửa ở đây phục vụ người dân chu đáo và nhiệt tình. Tuy nhiên, do nhu cầu của người dân về giải quyết thủ tục đất đai quá lớn nên việc giải quyết còn mất nhiều thời gian. Tôi đã đi 5 lần nhưng vẫn chưa đến lượt được giải quyết, mong rằng lãnh đạo cấp trên tăng thêm cán bộ, nhân viên để việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục cho người dân được nhanh chóng"

Theo số liệu thống kê của ngành tài nguyên, môi trường tỉnh Thái Nguyên: Năm 2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thành phố, thị xã đã thực hiện tiếp nhận trên 100 nghìn hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai. Tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt trên 99%.

kho khan trong cong tac giai quyet thu tuc hanh chinh ve dat dai da ps
Khối lượng công việc lớn nhưng cán bộ, nhân viên ngành Tài nguyên Môi trường tỉnh luôn nỗ lực để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.

Từ đầu năm 2020 đến hết tháng 4, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở và Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện, thành phố, thị xã đã thực hiện tiếp nhận gần 26 nghìn hồ sơ thuộc lĩnh vực đất đai, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,5%. Những số liệu này cho thấy tuy khối lượng công việc rất lớn nhưng ngành Tài nguyên Môi trường tỉnh, trong đó có hệ thống Văn phòng đăng ký đất đai các cấp luôn nỗ lực để phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.