khi trien lam o to truyen thong bi lep ve

Theo truyền thống, Triển lãm ô tô Detroit diễn ra vào tháng 1 hàng năm

Các nguồn tin thân cận với ban tổ chức cho biết, Triển lãm ô tô Detroit đầu tiên diễn ra vào tháng 10 có thể sẽ được tổ chức vào năm 2020. Tuy nhiên, các nguồn tin này cũng nhấn mạnh rằng hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Ngay cả những người dân Detroit cũng đã chỉ ra rằng, tháng 1 không phải là thời điểm thích hợp nhất để tổ chức một triển lãm ô tô tại bang Michigan, do điều kiện thời tiết giá lạnh, mọi hoạt động của triển lãm đều được tổ chức trong nhà, tại trung tâm triển lãm Cobo. Việc dời thời gian tổ chức sang tháng 10 sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô có thể tận dụng được khí hậu ôn hoà hơn để tổ chức các sự kiện ngoài trời - nơi báo chí và công chúng có thể trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi sau tay lái của những chiếc xe trưng bày tại triển lãm.

Đó chính xác là những gì mà CES đã làm tại Las Vegas năm nay, khi một loạt các công ty, từ những doanh nghiệp nhỏ lẻ cho tới những nhà sản xuất có tiếng, đã giới thiệu những mẫu xe tự lái mới nhất trên các bãi đỗ xe của trung tâm hội nghị.

Việc Detroit cân nhắc lùi thời gian tổ chức sự kiện diễn ra trong bối cảnh triển lãm vừa nhận được những thông tin không mấy sáng sủa. Mercedes-Benz gần đây đã xác nhận sẽ không tham dự Triển lãm ô tô Detroit năm 2019. Quyết định này là minh chứng cho thấy ngày càng nhiều hãng xe có xu hướng không tham gia những triển lãm với chi phí tốn kém, mà thay vào đó, tập trung cho các sự kiện độc lập với thành phần tham dự là các khách mời.