Sau hơn hai ngày diễn tập với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc cuộc diễn tập KVPT và phòng chống khủng bố tỉnh Sơn La với quy mô 1 bên 3 cấp có đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ địa phương” đã hoàn thành các nội dung, chương trình theo đúng kế hoạch xác định. Quá trình diễn tập thực hiện đúng phương châm “Hiệu quả, thiết thực, an toàn, tiết kiệm”. Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng, song các lực lượng tham gia diễn tập, nhất là lực lượng làm nhiệm vụ thực binh, phòng khủng bố và bắn chiến đấu đã quyết tâm cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

khen thuong 33 tap the 95 ca nhan trong dien tap khu vuc phong thu tinh son la
Trình bày kế hoạch tác chiến phòng thủ của Ban CHQS thành phố Sơn La.
khen thuong 33 tap the 95 ca nhan trong dien tap khu vuc phong thu tinh son la
Tặng bằng khen cho các tập thể tiêu biểu.

Trực tiếp theo dõi trong suốt quá trình diễn tập, Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2 đã đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như thực hành diễn tập của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân địa phương. Đồng chí Tư lệnh Quân khu khẳng định: Thông qua diễn tập đã thể hiện rõ sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy, chính quyền tỉnh trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các sở, ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc và các đơn vị LLVT. Đây là cuộc diễn tập điểm, có nhiều nét mới cả phần vận hành cơ chế và thực binh. Kết quả diễn tập KVPT tỉnh Sơn La đạt loại giỏi.

Kết thúc diễn tập, Bộ Tư lệnh Quân khu đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La tặng bằng khen cho 28 tập thể, 88 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập KVPT và phòng chống khủng bố./.