khao sat viec thuc hien cac tieu chi trong xay dung nong thon moi tren dia ban huyen dai tu
Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn khảo sát đã được lãnh đạo huyện, xã trao đổi, làm rõ những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Năm 2016 xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và được công nhận xã Nông thôn mới. Nhiều công trình kết cấu hạ tầng như thủy lợi, điện, đường, trường, trạm, thiết chế văn hóa… phục vụ đời sống, sản xuất của người dân đã được đưa vào sử dụng góp phần hoàn thành nhiều tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Tuy nhiên nếu căn cứ theo các nội dung của bộ tiêu chí mới của Trung ương và Tỉnh ban hành thì xã vẫn còn rất nhiều chỉ tiêu, tiêu chí chưa hoàn chỉnh như: tiêu chí trường học, tiêu chí hình thức tổ chức sản xuất… Nguyên nhân những tồn tại trên chủ yếu do nguồn lực đầu tư và việc hình thành, phát triển sản xuất hợp tác xã, tổ hợp tác còn nhiều hạn chế.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện, xã đã trao đổi, làm rõ những khó khăn, tồn tại trong quá trình thực hiện các tiêu chí trong xây dựng Nông thôn mới tại địa phương. Đối với những kiến nghị, đề nghị của địa phương, đoàn sẽ tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch, đảm bảo việc thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng Nông thôn mới trong các năm tiếp theo.