khao sat tinh hinh thuc hien nghi quyet so 36 cua bo chinh tri khoa xi tai huyen dong hy
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết số 36, theo đó, huyện Đồng Hỷ đã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, sát với tình hình thực tế các nội dung của Nghị quyết. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo điều hành, thực hiện nhiệm vụ góp phần quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị được cấp chứng thư số theo quy định để ban hành văn bản điện tử. 100% có mạng Internet tốc độ cao, 90% cán bộ, công chức có máy tính phục vụ công việc chuyên môn. Việc giải quyết các thủ tục hành chính từ huyện đến xã đã được đầu tư, cung cấp dịch vụ công mức độ 1, 2 kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công của tỉnh. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện đã được đầu tư xây dựng từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới.

Tại buổi khảo sát, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, trao đổi nhiều nội dung về an toàn an ninh mạng, vấn đề hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa tiếp cận công nghệ thông tin; chủ trương ứng dụng công nghệ thông tin để phát huy thế mạnh của địa phương,…

Kết luận buổi khảo sát, Đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết của huyện. Đồng thời, đề nghị thời gian tới huyện cần đẩy mạnh, nâng cao giao dịch trực tuyến, sử dụng công nghệ thông tin vào quản lý đô thị, giao thông, đất đai, dân số,...Đặc biệt, chú trọng đến vấn đề sử dụng công nghệ thông tin gắn với phục vụ đời sống, sản xuất của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn đã đi khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 36 tại xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ.

Trước khi diễn ra buổi khảo sát, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm 60 anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái tại Nhà tưởng niệm thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên./.