khanh thanh duong vao di tich lich su quoc gia dia diem thanh lap hoi nha bao viet nam
Các đại biểu cắt băng khánh thành tuyến đường vào Khu di tích Lịch sử Quốc gia địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Văn Minh

Trước khi diễn ra buổi lễ, đoàn đại biểu đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã ôn lại quá trình thành lập, xây dựng và phát triển trong 69 năm qua của Hội Nhà báo Việt Nam. Vinh dự với mảnh đất Thái Nguyên, khi tại chính địa điểm này - xóm Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, ngày 21/4/1950, dưới sự chỉ đạo của Bác Hồ và Trung ương Đảng, Hội Những người viết báo Việt Nam (tiền thân của Hội Nhà báo Việt Nam hiện nay) đã được thành lập.

Hiện, địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam đã được tôn tạo thành Khu di tích lịch sử và được Nhà nước công nhận là “Di tích lịch sử cấp Quốc gia”, tuy nhiên, con đường vào khu di tích nhỏ, đi lại gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế đó, thông qua sự kêu gọi của Hội Nhà báo Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả đã hỗ trợ xây dựng đường bê tông có chiều dài hơn 1km, mặt đường rộng 4m, bê tông dày 18cm, trị giá 1,8 tỷ đồng. Sau 4 tháng thi công, đến nay, con đường đã hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4)./.