Thông tin được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đưa ra tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ do Thủ tướng chủ trì.

Chiều nay, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, đến sáng nay Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới. 16 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó Vĩnh Phúc 11 (3 đã khỏi bệnh), Thanh Hóa 1 đã ra viện, Khánh Hòa 1 đã ra viện, TP.HCM 3 (2 đã ra viện).

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết Bộ có văn bản hướng dẫn các địa phương để chuẩn bị điều kiện công bố hết dịch đối với các tỉnh đã đảm bảo điều kiện như Khánh Hòa (đã qua 30 ngày không phát hiện thêm trường hợp bệnh), Thanh Hóa (đã qua 23 ngày không phát hiện thêm trường hợp bệnh).

khanh hoa thanh hoa du dieu kien cong bo het dich covid 19
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên

Ở Vĩnh Phúc đang triển khai tốt, tình hình được kiểm soát. Tính từ ca cuối cùng nhiễm bệnh, đến nay đã 7 ngày không có người nhiễm mới. Tuy nhiên, ông khuyến nghị các địa phương không chủ quan và phải thực hiện nghiêm việc giám sát, cách ly y tế.Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên

Về tình hình dịch tại Campuchia, Thứ trưởng Tuyên cho biết sẽ giám sát chặt chẽ người vào Việt Nam từ biên giới phía Tây Nam.

Ban chỉ đạo thống nhất, sau khi tham khảo biện pháp của Malaysia đối với tàu Westerdam giao Tổng cục Du lịch khuyến cáo hành khách không nên vào Việt Nam, nếu vẫn muốn vào Việt Nam thì cách ly y tế theo quy định (người trên tàu có người nhiễm bệnh được coi như đi từ vùng dịch).

Bộ Ngoại giao nắm bắt tình hình dịch bệnh và đề xuất hỗ trợ Campuchia phòng chống dịch (nếu có), trên cơ sở đó báo cáo Thủ tướng để có biện pháp hợp lý cả về mặt chuyên môn và ngoại giao.