Hợp tác xã chè Hảo Đạt được thành lập từ tháng 12 năm 2016 với 8 thành viên và hơn 50 hội liên kết cung cấp chè nguyên liệu. Đến nay, hợp tác xã đang hoạt động hiệu quả, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho thành viên, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.

Bà Đào Thanh Hảo, giám đốc HTX chè Hảo Đạt cho biết: "Tôi luôn muốn gìn giữ bản sắc, truyền thống của vùng chè đặc sản Tân Cương. Trước kia, tôi chỉ sản xuất, kinh doanh ở cấp độ hộ gia đình, sau đó thì liên kết với các hộ khác thành lập hợp tác xã chè Hảo Đạt. Ban đầu khi mới thành lập hợp tác xã thì tôi gặp rất nhiều khó khăn, sau nhiều nỗ lực thì thành công cũng đến. Hợp tác xã có nhiều sản phẩm được khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng với hương vị không nơi nào có được"

khang dinh thuong hieu che hao dat da ps
Hợp tác xã chè Hảo Đạt nhận nhiều chứng nhận về chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP

Hợp tác xã đã chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào đạt chất lượng cao, đảm bảo các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm để từng bước tạo dựng uy tín của chè Hảo Đạt trên thị trường. Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất, cung cấp ra thị trường các loại chè an toàn, hợp tác xã còn đặc biệt chú trọng đến mẫu mã, bao bì sản phẩm từ đơn giản đến sang trọng phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Theo bà Đào Thanh Hảo, Giám đốc HTX chè Hảo Đạt: "Hợp tác xã chú trọng từ khâu trồng và chăm sóc chè, đến thu hái, chế biến, bảo quản và đóng gói. Thương hiệu chè của hợp tác xã đã được các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan công nhận"

khang dinh thuong hieu che hao dat da ps
Hợp tác xã chú trọng tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm chè.

Hợp tác xã tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại đến các tỉnh, thành phố trong nước và cả thị trường nước ngoài. Đến nay, các dòng sản phẩm của hợp tác xã đã dần khẳng định được thương hiệu trên thị trường chè bởi chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời gian tới, hợp tác xã sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị, mở rộng sản xuất, tạo thêm việc làm cho người lao động.