Chương trình "Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm Du lịch xanh" do Đài Truyền hình Việt Nam và Đài TBS (Nhật Bản) hợp tác sản xuất nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

"Trong chương trình năm nay, VTV giới thiệu đến khán giả góc nhìn mới, đó là cuộc sống đời thường gắn với phát triển bền vững, gắn với môi trường của người dân Nhật Bản thông qua sự cảm nhận của nhân vật trải nghiệm là diễn viên Lê Chi và MC Bảo An.

Với cách tiếp cận mới và sự chuyên nghiệp của ê-kip, hy vọng đây là một chương trình hấp dẫn, giới thiệu được cuộc sống đời thường bình dị và thân thiện với môi trường của người dân Nhật Bản", ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV cho biết.

kham pha dat nuoc nhat ban voi trai nghiem du lich xanh
Ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV (bên trái) và bà Abe Junko- Trưởng ban Ban phát triển kinh doanh toàn cầu Đài truyền hình TBS Nhật Bản.

Bà Abe Junko- Trưởng ban Ban phát triển kinh doanh toàn cầu Đài truyền hình TBS Nhật Bản chia sẻ, đây là chương trình đã được phối hợp sản xuất giữa VTV và TBS từ năm 2015, hy vọng chương trình năm nay sẽ gắn kết hơn nữa tình thân ái giữa người dân 2 nước.

Sắc màu Nhật Bản - Trải nghiệm du lịch xanh là hành trình đi qua 5 tỉnh Kanagawa, Mie, Wakayama, Nagasaki và Oita cùng MC Bảo An (VTV6) và diễn viên trẻ Lê Chi đến từ TP.HCM.

Qua 5 tập phát sóng, khán giả sẽ cùng tìm hiểu mô hình du lịch Nouhaku (homestay) - trải nghiệm sống cùng người dân địa phương ở các vùng nông thôn miền núi và miền biển Nhật Bản.

Hai nhân vật trải nghiệm sẽ sống tại nhà ngư dân ở làng chài ven biển tỉnh Wakayama và Kanagawa, cùng người dân đi kéo lưới bắt cá, câu bạch tuộc; ghé thăm vùng nông thôn miền núi tỉnh Mie để cùng tham gia bổ củi, xay đậu, nấu cơm bằng bếp củi truyền thống, làm tempura với chủ nhà... Sau mỗi hành trình, các nhân vật trải nghiệm của chương trình sẽ học được các từ tiếng Nhật cơ bản.

kham pha dat nuoc nhat ban voi trai nghiem du lich xanh
Diễn viên Lê Chi và MC Bảo An

Chương trình sẽ phát sóng vào 15h20-15h50 chiều thứ 6 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 23/11/2018 - 21/12/2018. 5 tập phim này cũng phát trên nhiều kênh và các hạ tầng, ứng dụng khác của VTV./.