Ngày 20/7, GE Healthcare (Mỹ) phối hợp với Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức lễ khai trương máy chụp cắt lớp CT hiệu suất cao thế hệ mới của GE. Đây là một trong 4 máy chụp cắt lớp CT hiện đại nhất tại Việt Nam.

Việc đầu tư vào máy chụp cắt lớp CT hiệu suất cao thế hệ mới của GE được coi là bước đột phá trong công tác chẩn đoán và điều trị bệnh lý tim mạch tại bệnh viện Hữu nghị.

khai truong may chup cat lop ct hieu suat cao hien dai nhat o viet nam
Các đại biểu cắt băng khai trương máy chụp cắt lớp CT hiệu suất cao thế hệ mới của GE

PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, cho biết: “Bệnh viện Hữu Nghị đã đầu tư máy chụp CT 64 dãy từ rất sớm nhằm nâng cao chất lượng khám chữa các bệnh lý tim mạch, tuy nhiên phương pháp này còn tồn tại một số hạn chế.

Để giải quyết những vấn đề này cũng như đáp ứng nhu cầu chuyên môn, chúng tôi nhận thấy cần phải đầu tư thế hệ CT 256 dãy và máy chụp cắt lớp Revolution CT của GE là lựa chọn phù hợp nhất với chúng tôi”.

khai truong may chup cat lop ct hieu suat cao hien dai nhat o viet nam
PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị

Theo Bác sĩ Hà, công nghệ chụp CT đa dãy đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và theo dõi bệnh lý tim mạch. Với khả năng chụp nhanh (0.28 giây trong 1 vòng quay, chụp tim trong 1 nhịp), trường nhìn hình thái 16cm, Revolution CT cho hình ảnh săc nét, giúp chẩn đoán các bệnh lý tim bẩm sinh, tim trẻ em cũng như bệnh lý mạch vành ở người lớn, từ đó giúp bác sĩ đưa ra những quyết định đúng đắn về phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Chia sẻ về ưu điểm vượt trội của Revolution CT, bà Lê Thị Thu Hằng – Chuyên gia sản phẩm - GE Healthcare cho biết: “Đây là hệ thống chụp CT đột phá về công nghệ với sự cải tiến về thiết kế phần cứng một cách đồng bộ, từ đầu thu rộng 16 cm làm bằng đá quý Gemstone với thiết kế dạng module hướng tâm, công nghệ dẫn truyền tín hiệu không dây đến bộ chuẩn trực 3D. Tất cả được thiết kế nhằm cho chất lượng hình ảnh tối ưu với độ phân giải tốt nhất với bệnh nhân nhịp tim cao hay không thể nhịn thở được”.

Theo PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng khoa Chẩn đoán Hình ảnh – bệnh viện Hữu Nghị, Revolution mang tới rất nhiều lợi ích y khoa: “Công nghệ mới tích hợp các phần mềm giảm liều phóng xạ tới 82% so với phương pháp truyền thống, đồng thời cho phép đánh giá cả hình thái và khả năng truyền dịch của cơ tim. Đặc biệt, kết quả chụp cũng giúp đánh giá chính xác vùng não có thể được cứu sống trong bệnh lý đột quỵ, và cung cấp hiệu quả điều trị hóa xạ trị trong ung thư”.

Giáo sư Jean Louis Sablayrolles, Trưởng Khoa CT & MRI – Trung tâm Tim mạch phía Bắc St Denis, Pháp đánh giá: “Khả năng chụp nhanh, chất lượng hình ảnh tối ưu, liều phóng xạ thấp là ba lợi ích chính của hệ thống Revolution CT. Với những ưu điểm này, chụp CT tim mạch đang trở thành bước thăm khám đáng tin cậy đầu tiên trong các phương pháp chẩn đoán hình ảnh cho các bệnh nhân tim mạch”./.