Chiều 2/8, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM thông báo thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ đối với đảng viên Quách Duy, chuyên viên văn phòng UBND TP.HCM.

Theo đó, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM đã họp kỳ họp thứ 28 và kết luận đảng viên Quách Duy thiếu tu dưỡng rèn luyện, suy thoái tư tưởng chính trị rất nghiêm trọng.

khai tru dang doi voi ong quach duy chuyen vien van phong ubnd tphcm

Cụ thể, thông qua trang Facebook cá nhân, ông Duy cố ý viết bài và đăng các thông tin, bài viết tổng hợp từ Internet và mạng xã hội có nội dung không đúng bản chất vụ việc, nói xấu, bôi nhọ, hạ thấp uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và một số cá nhân liên quan,

Hành vi của ông Duy vi phạm quy định 102 năm 2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm và quy định 47 năm 2011 của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Dù đã được các tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhắc nhở, giáo dục nhiều lần nhưng ông Duy không tiếp thu và không chấp hành các ý kiến chỉ đạo, kết luận của Đảng ủy và chi bộ.

Ngoài ra, trong quá trình triển khai công tác kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và thực hiện kiểm điểm, ông Duy có phát ngôn thiếu tôn trọng đoàn kiểm tra, đăng lên trang Facebook cá nhân các bài viết, thông tin nội dung buổi làm việc của đoàn kiểm tra không đúng sự thật, không tự giác nhìn nhận khuyết điểm, không tiếp thu các ý kiến đóng góp của đảng viên và tổ chức Đảng.

Với những hành vi trên, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối Dân - Chính - Đảng TP.HCM xác định vi phạm của ông Duy rất nghiêm trọng và quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Duy bằng hình thức khai trừ.

Đồng thời, đề nghị Đảng ủy Văn phòng UBND TP.HCM phối hợp với lãnh đạo văn phòng UBND TP tổ chức xem xét, xử lý kỷ luật về chính quyền đối với ông Duy theo quy định.

Trước đó, ông Quách Duy đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện./.