Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế vừa có quyết định thi hành kỷ luật khai trừ Đảng đối với ông Hồ Hữu Phúc, nguyên Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến, hiện là Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện.

khai tru dang dieu tra cuu chu tich xa chiem doat hang loat lo dat
Ông Hồ Hữu Phúc bị khai trừ Đảng do chiếm đoạt hàng loạt lô đất.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc cũng đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Phú Lộc miễn nhiệm chức danh Phó Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội của ông Hồ Hữu Phúc.

Xác định sai phạm của ông Phúc là là rất nghiêm trọng, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Lộc đã chuyển hồ sơ về sai phạm của ông này cho Công an huyện Phú Lộc điều tra làm rõ.

Trên cơ sở đơn tố cáo của người dân, Thanh tra huyện Phú Lộc phát hiện ông Phúc trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND xã Lộc Tiến đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thông đồng với các thành viên trong gia đình và bạn bè chiếm đoạt nhiều lô đất.

Theo đó, ông Hồ Hữu Phúc đã hợp thức hóa việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm chiếm đoạt các lô đất của bà Nguyễn Thị Hoa, trú ở thôn Bình An, xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc. Đất này được chính quyền giao cho bà Hoa khai hoang trồng mía ở thôn Tam Vị, xã Lộc Tiến.

Ông Phúc đã tự ý kê khai không đúng đối tượng, đứng tên 22 thửa đất ở thôn Tam Vị, tự lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 13 lô đất cho người thân, bạn bè. Trong đó, 7 lô đất đã được cấp cho cha mẹ ruột ông Phúc, 3 lô cấp cho vợ ông Phúc, còn lại là cấp cho em ruột, bạn bè ông Phúc./.