Khác với lần đầu với quy mô hoành tráng và nhiều mẫu xe mới ra mắt để kích cầu thị trường sau khoảng thời gian chứng kiến sự giảm sút về doanh số, triển lãm xe máy 2017 phần nào bớt nhiệt hơn.

khai mac trien lam xe may lon nhat viet nam 2017
Mẫu concept xe ga thể thao ba bánh của Honda

Không khó để nhận ra xu hướng dịch chuyển của thị trường và chiến lược trong tương lai gần của các hãng xe đối với mảng môtô, xe côn tay thể thao. Triển lãm xe máy lần thứ hai vẫn là sự áp đảo của các sản phẩm thuộc phân khúc này. Bên cạnh đó là những mẫu xe concept lần đầu ra mắt tại Việt Nam.

Honda và Yamaha nắm giữ phần lớn thị phần trong nước với mảng xe máy, xe ga phổ thông, nhưng "mặt tiền" của hai hãng này tại triển lãm lại hướng đến môtô phân khối lớn.

khai mac trien lam xe may lon nhat viet nam 2017
Môtô, xe thể thao vẫn là sản phẩm chủ đạo của triển lãm

Honda gây chú ý với những mẫu xe mới gây sốt gần đây như CBR250RR, Rebel 300 hoặc bản concept xe ga thể thao Neo Wing.Yamaha mang dàn xe phân khối lớn đến triển lãm. Nổi bật là những mẫu xe đua GP và một bản concept đặc biệt.

Đại diện Suzuki trong chia sẻ gần nhất với giới truyền thông cho biết tập trung vào môtô, xe côn tay, triển lãm lần này nói thay điều đó. Các sản phẩm hiện diện tại gian hàng như GD110, GZ150A, GSX-R150, GSX-S150...

khai mac trien lam xe may lon nhat viet nam 2017
Mẫu concept robot biến hình của SYM

SYM gây ấn tượng với mẫu concept GTS 300i Transformers, biến thể từ một dòng xe ga cao cấp. Mẫu xe ga nhỏ Elite 50 phân khối kèm phiên bản chạy điện. Benelli trung thành với xe thể thao nhưng gây chú ý bằng loạt côn tay phân phối của thương hiệu Brixton.

Triển lãm năm nay có thể thỏa mãn những người yêu thích côn tay thể thao, nhưng sẽ là đôi chút thất vọng với số khác khi không nhiều sản phẩm xe ga mới ra mắt.

Piaggio mang đến triển lãm những sản phẩm quen mặt, ngoại trừ phiên bản đặc biệt Vespa 946 RED hoặc mẫu xe ga điện Elettrica. Đối thủ đồng hương Peugoet sau lần xuất hiện tại triển lãm hồi 2016 cũng không có nhiều mới mẻ. Mẫu xe ga cạnh tranh Vespa, Peugoet Django vẫn là sản phẩm chủ đạo tại gian hàng của hãng.

khai mac trien lam xe may lon nhat viet nam 2017
Mẫu xe ga chạy điện của Piaggio

Sự góp mặt của các hãng môtô thêm gia vị cho triển lãm lần này. Ducati mang đến nhiều mẫu xe mới như Scrambler Cafe Racer, Monster 797 vừa ra mắt tại triển lãm Bangkok hồi đầu tháng 4. Kawasaki đem đến phiên bản giới hạn Ninja H2 Carbon. Thương hiệu Mỹ Harley Davidson giới thiệu mẫu mới Street Rod và Street Glide.

Triển lãm xe máy 2017 diễn ra từ 4/5-7/5 tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.