Đội ngũ TPTMKH, TPKT là lực lượng quan trọng tham mưu đắc lực cho lãnh đạo, chỉ huy về công tác kỹ thuật và tổ chức thực hiện công tác kỹ thuật tại các đơn vị. Những năm qua, việc triển khai công tác kỹ thuật trong toàn quân có nhiều tiến bộ, tạo ra chuyển biến tốt trên tất cả các mặt công tác, xây dựng nền nếp chính quy trong công tác kỹ thuật, xây dựng cơ quan, cơ sở kỹ thuật vững mạnh toàn diện, tổ chức thực hiện tốt Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và An toàn giao thông” góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp của đơn vị, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nội dung thi lần này là những nội dung thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ của các đồng chí TPTMKH, TPKT. Đây cũng là cơ sở để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu kỹ thuật tại các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

khai mac hoi thi truong phong tham muu ke hoach truong phong ky thuat toan quan nam 2017

Trung tướng Lê Quý Đạm phát biểu khai mạc.

khai mac hoi thi truong phong tham muu ke hoach truong phong ky thuat toan quan nam 2017

Các đại biểu tham dự khai mạc hội thi.

Tham gia hội thi, 52 đồng chí là TPTMKH, TPKT của các đơn vị trong toàn quân sẽ thực hiện nội dung: Viết chuyên đề về công tác kỹ thuật; xây dựng kế hoạch chuyển trạng thái SSCĐ, kế hoạch bảo đảm kỹ thuật, cơ động lực lượng trong chuyển trạng thái SSCĐ; thi trắc nghiệm, điều lệnh, tổ chức nghi lễ và công tác tham mưu kỹ thuật.

Để tổ chức hội thi đạt được mục đích đề ra, Trung tướng Lê Quý Đạm đã yêu cầu: Các đồng chí TPTMKH, TPKT dự thi phải quán triệt để đầy đủ mục đích, yêu cầu­­ và nội dung hội thi, có tinh thần quyết tâm đạt thành tích cao. Ban Tổ chức hội thi, đơn vị đăng cai duy trì thực hiện kế hoạch, quy chế hội thi, quan tâm bảo đảm chu đáo cơ sở vật chất, phương tiện, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cho Ban Giám khảo làm việc và các cán bộ dự thi. Các đồng chí trong Ban giám khảo cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện đúng quy chế hội thi, chí công vô tư, nghiêm túc trong công tác coi và chấm thi; bảo đảm chính xác, công bằng trong đánh giá thành tích của từng cán bộ dự thi.