Tới dự ngày hội của những người làm báo có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Võ Văn Thưởng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phan Đình Trạc, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc hội; Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội Báo toàn quốc năm 2019; cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; cùng đại diện nhiều cơ quan báo chí, truyền thông trong cả nước và đông đảo phóng viên, công chúng báo chí của Thủ đô Hà Nội.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2019

Toàn cảnh Hội Báo toàn quốc năm 2019

Đến hẹn lại lên, đây là năm thứ 4 sự kiện được Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND thành phố Hà Nội và Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, đã trở thành ngày hội lớn của giới báo chí và công chúng báo chí cả nước.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đây là hoạt động truyền thống, sinh động, một sự kiện đầy ý nghĩa, góp phần làm phong phú thêm đời sống báo chí. Đồng chí nhấn mạnh: “Hội Báo toàn quốc 2019 là ngày hội của giới báo chí và công chúng cả nước, là dịp biểu dương lực lượng báo chí cách mạng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo, dìu sắt của Bác Hồ, báo chí cách mạng Việt Nam luôn gắn bó với sự phát triển của Đảng, của nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân”.

Thủ tướng đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam cùng các ban, bộ, ngành có liên quan chỉ đạo thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung tuyên truyền các vấn đề thời sự, bảo đảm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, tích cực, gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tăng cường quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo chí, mạng xã hội. Phát huy vai trò, nêu cao trách nhiệm của các cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí trong công cuộc đấu tranh phòng chống suy thoái, tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ những người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, đồng thời nhanh chóng tiếp cận với công nghệ truyền thông mới, phương pháp làm báo mới...

khai mac hoi bao toan quoc nam 2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Nhân dịp này, Thủ tướng đã gửi lời chúc mừng tới những người làm báo cả nước ngày càng bản lĩnh và sáng tạo, phát huy những truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường tính chiến đấu và tính nhân văn của báo chí, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2019
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo toàn quốc 2019

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 15 - 17/3), Hội Báo toàn quốc 2019 có hơn 70 gian trưng bày của hàng trăm cơ quan báo chí trên cả nước theo các chuyên đề: “Báo chí với công tác Xây dựng Đảng”; “Báo chí với sự kiện nổi bật của đất nước”; “Nguồn thông tin tin cậy”; “Báo chí với công cuộc phòng chống tham nhũng”; “Báo chí với Chính phủ: Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo”.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2019
Khu vực trưng bày các ấn phẩm báo chí của các tỉnh, thành phố

Điểm nhấn của Hội Báo toàn quốc năm nay là các chương trình như: diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm ảnh với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp...Bên cạnh đó, còn có nhiều hoạt động phong phú, có sức lôi cuốn như: trưng bày các ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm mang tính báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019 như: báo Tết Dương lịch, số Xuân Kỷ Hợi 2019 - Tất niên - Tân niên Kỷ Hợi; và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2018 và quý I năm 2019.

Với chủ đề "Báo chí Thái Nguyên đổi mới và phát triển" - gian trưng bày của tỉnh Thái Nguyên có sự góp mặt của hàng trăm ấn phẩm của các cơ quan báo chí tỉnh Thái Nguyên, giới thiệu tới khán giả góc nhìn đa chiều về một Thái Nguyên phát triển trong thời kỳ hội nhập. Gian trưng bày đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Trần Hồng Hà; Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển và nhiều lãnh đạo Bộ, ngành đến thăm quan.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2019
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thăm quan gian trưng bày báo chí tỉnh Thái Nguyên
khai mac hoi bao toan quoc nam 2019
Các ấn phẩm báo chí được giới thiệu tại gian trưng bày báo chí Thái Nguyên tại Hội Báo toàn quốc 2019

Hội Báo toàn quốc năm 2019 được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân; góp phần nâng cao vai trò, vị thế và uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội nói chung. Đây cũng là dịp biểu dương, động viên những đóng góp của các tổ chức, cá nhân, vào sự nghiệp báo chí cách mạng của cả nước./.