Sáng 16/3, tại Hà Nội khai mạc “Hội báo toàn quốc 2018”. Hội báo do Hội Nhà báo Việt Nam và Ủy ban nhân dân TP Hà Nội phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức.

Đến dự có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2018
Ông Võ Văn Thưởng đánh trống khai hội

Ngay sau chương trình biểu diễn nghệ thuật với các khúc mừng Đảng, Nhà nước và mùa Xuân, ông Võ Văn Thưởng đã đánh trống khai mạc “Hội báo toàn quốc 2018”.

Hội Báo toàn quốc năm 2018 với sự tham dự của 55 đơn vị đến từ các Liên chi hội, chi hội ở Trung ương; cơ sở đào tạo báo chí; các công ty kinh doanh thiết bị làm báo cùng với các gian trưng bày của Hội Nhà báo các tỉnh thành ở 8 Cụm thi đua và 8 địa phương có gian trưng bày riêng trong Hội Báo….

Với cách trưng bày độc đáo, cùng tương tác trực tiếp với khách tham quan, gian trưng bày của Đài TNVN với chủ đề “Tiếng nói Việt Nam: Lan toả niềm tin- Kết nối đa chiều” thu hút nhiều các bạn trẻ đến tham quan….

Em Lưu Hồng Ánh, sinh viên năm thứ 3 Học viện báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Hội báo với rất nhiều gian hàng trưng bày của các cơ quan thông tấn báo chí của cả nước. Em cảm thấy phấn khích và hào hứng với Hội báo lần này. Gian hàng của Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV và Đài Truyền hình Việt Nam thu hút em nhiều nhất về cách tổ chức chuyên nghiệp và phong phú”.

Theo Ban tổ chức, Hội Báo toàn quốc năm 2018 tổ chức nhằm thiết thực chào mừng các sự kiện lớn về chính trị, kinh tế, xã hội diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2018
Sự kiện thu hút nhiều cơ quan báo chí

Điểm mới của Hội Báo là có thêm 4 gian trưng bày theo chuyên đề: Gian trưng bày chuyên đề "Báo chí với công tác Xây dựng Đảng" của Liên chi hội Nhà báo Báo Nhân dân; Gian trưng bày chuyên đề "Báo chí với Quốc hội và cử tri" của Liên chi hội Nhà báo Văn phòng Quốc hội; Gian trưng bày chuyên đề "Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động" của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; Gian trưng bày chuyên đề "Đạo đức người làm báo" của Liên chi hội Nhà báo cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Liên chi hội Nhà báo Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan báo chí các Ban của Đảng.

Đặc biệt, lần đầu tiên Ban Tổ chức trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc.

Ông Thuận Hữu, Phó Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khẳng định: Hội báo toàn quốc 2018 tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn liền với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. Tăng cường giao lưu gặp gỡ người làm báo với công chúng và khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, góp phần nâng cao vị thế vai trò uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam trong đời sống xã hội.

Đây cũng là dịp biểu dương động viên sự đóng góp của các tổ chức vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2018
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại ngày hội

Thay mặt Đảng, Nhà nước và Chính phủ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những thành tựu to lớn của nền báo chí Cách mạng Việt Nam trong những năm qua.

Hội báo toàn quốc 2018 là sự kiện truyền thông lớn về văn hóa, khẳng định sự phát triển đóng góp của báo chí nước nhà góp phần thực hiện nhiều mục tiêu kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần xây dựng củng cố chính quyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.

Phó Thủ tướng tin rằng 2018 báo chí nước nhà sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có những đóng góp quan trọng hơn nữa vào công cuộc xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc.

khai mac hoi bao toan quoc nam 2018
Ông Võ Văn Thưởng tham quan và tham gia "vẽ" bức tranh bằng gạo tại gian hàng của VOV.

Với chủ đề “báo chí đồng hành cùng đất nước đổi mới” chúng ta cùng tin và mong rằng, báo chí đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ đồng hành cùng đất nước đổi mới mà góp phần thúc đẩy công cuộc đổi mới nước nhà mạnh mẽ hơn, để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn.

Diễn ra trong 3 ngày từ nay đến ngày 19/3, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2018 còn diễn ra các diễn đàn, hội thảo, các hoạt động giao lưu, tọa đàm, văn nghệ, triển lãm với nhiều chủ đề mới, thiết thực, chuyên sâu về nghề nghiệp trong lĩnh vực báo chí./.