Chương trình do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thực hiện đã thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật đến tham dự.

Chương trình Hòa nhạc Giao hưởng đặc biệt giới thiệu đến khán giả những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao của Việt Nam và thế giới. Như Khúc khởi nhạc “Chào mừng” của Giáo sư, Nghệ sỹ Nhân dân Trọng Bằng. Tác phẩm thể hiện niềm tin, lòng tự hào của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Hay bản Aria “Largo al factotum”, trích đoạn vở Nhạc kịch nổi tiếng “Người Thợ cạo thành Seviglia” của G.Rossini-Nhà soạn nhạc người Ý, Bản “Giao hưởng Định mệnh” của Beethoven… Bên cạnh đó, buổi hòa nhạc cũng gửi đến công chúng tác phẩm “Người Hà Nội” của nhạc sĩ Nguyễn Đình Thi thể hiện không khí hào hùng, tinh thần cách mạng, lòng tự tôn và tự hào dân tộc, trong những năm đầu kháng chiến, thể hiện niềm tin vào tương lại, chiến thắng.

khai mac chuong trinh nghe thuat chat luong cao tai nha hat lon
Chương trình Hòa nhạc Giao hưởng đặc biệt 1

Tại chương trình “Hòa nhạc Giao hưởng đặc biệt” mở màn chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật, tác phẩm sân khấu chất lượng cao tại Nhà hát Lớn Hà Nội, có đông đảo khán giả đã đến Nhà hát Lớn, thậm chí chương trình đã “cháy vé” từ nhiều ngày trước.

Chủ trương tổ chức thường xuyên các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu đạt chất lượng cao tại Nhà hát Lớn, Hà Nội của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhằm tạo điều kiện, môi trường thuận lợi nhất để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ, diễn viên có nhiều cơ hội thể hiện tài năng, sức sáng tạo nghệ thuật, cống hiến nhiều hơn cho khán giả trong không gian văn hóa sang trọng nhất của Thủ đô Hà Nội. Đây còn là dịp để khán giả yêu nghệ thuật có cơ hội được thưởng thức các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu đạt chất lượng cao thuộc các loại hình nghệ thuật của Việt Nam và thế giới.

Tiếp theo chương trình “Hòa nhạc giao hưởng đặc biệt”, những tác phẩm sân khấu đã giành huy chương vàng, bạc tại các liên hoan, cuộc thi nghệ thuật sân khấu chuyên nghiệp và được khán giả đón nhận. Như “Biệt đội Báo đen”, “Hamlet” của Nhà hát Kịch Việt Nam; vở “Vua Thánh triều Lê”, Nhà hát Cải lương Việt Nam; chương trình “Dạ khúc tình yêu”, Ba lê cổ diển “Kẹp hạt dẻ”, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam… sẽ lần lượt ra mắt công chúng tại Nhà hát Lớn Hà Nội./.