Trong lần đầu tiên tổ chức tại TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 đã mang đến cho các vị đại biểu và khán giả cả nước một không gian đậm nét văn hóa Xứ Thanh qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc. Đan xen giữa các tiết mục nghệ thuật là những phóng sự phản ánh về không khí trước thềm Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37, công tác chuẩn bị của Ban tổ chức và những hoạt động đã được triển khai.

Tại Kỳ Liên hoan năm nay, gần 140 đơn vị tham gia, với 500 tác phẩm dự thi ở 09 thể loại. Đến với liên hoan năm nay, Đài PT - TH Thái Nguyên tham gia 4 tác phẩm ở các thể loại: Phóng sự, chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm; Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số và chương trình Ca múa nhạc.

Trong khuôn khổ Liên hoan năm nay sẽ có những hoạt động ngoại khóa và giao lưu nghề nghiệp thiết thực. Bên cạnh đó, 2 hội thảo “Sản xuất chương trình thiếu nhi” và “Tuyên truyền về du lịch trên truyền hình” cũng đề cập đến những vấn đề rất đáng quan tâm của truyền hình hiện nay. Qua đó, giúp cho những người làm truyền hình nói riêng, báo chí nói chung có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục nâng cao năng lực, góp phần hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền.