Trong kỳ nghỉ lễ này, rất đông du khách từ khắp nơi đến Bình Thuận tham quan, nghỉ dưỡng. Công suất phòng nghỉ bình quân đạt đến 95%. Hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay tại các điểm du lịch ở tỉnh Bình Thuận diễn ra sôi nổi.

khach du lich den binh thuan da nang quang nam tang manh trong dip nghi le
Du khách tham quan và tắm biển tại bãi Đá Ông Địa, Phan Thiết.

Theo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, dịp này toàn tỉnh đón khoảng 73.800 lượt khách lưu trú, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế 15.600 lượt, chiếm 19,6% tổng lượng khách lưu trú. Công suất phòng bình quân của các khu resort và khách sạn trên địa bàn đạt xấp xỉ 95%, những khu vực ở trung tâm gần như kín phòng.

Nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng ở vùng biển Bình Thuận tăng cao là nhờ kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay kéo dài liên tục đến 5 ngày cùng với thời tiết nắng nóng oi bức đang diễn ra.

Anh Nguyễn Chính Thiên, quê ở tỉnh Đắk Nông cùng bạn bè và với thân đang nghỉ mát tại Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, sở dĩ đi du lịch tại vùng biển này vì phòng nghỉ và dịch vụ ăn uống có giá cả phải chăng, nhất là bãi biển đẹp và không khí trong lành.

“Em mới ra biển. Đi một quảng đường xa, gặp biển này là muốn nhảy xuống tắm. Trời quá nóng mà gặp biển xanh, nước sạch như thế này, tắm rất thích”, anh Thiên bày tỏ cảm xúc. (Việt Quốc/VOV-TP HCM)

Đà Nẵng mở màn mùa du lịch biển, các bãi tắm hút khách

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đúng vào thời điểm nắng nóng gay gắt, người dân và du khách tìm đến các bãi biển ở Đà Nẵng nghỉ ngơi và tắm biển. Nhiều hoạt động văn hóa thể thao dọc bãi biển nhân mở màn Tuần lễ du lịch biển thành phố Đà Nẵng phục vụ người dân và du khách.

khach du lich den binh thuan da nang quang nam tang manh trong dip nghi le
Những ngày này, vào chiều tối, bãi biển Đà Nẵng kín người dân và du khách

Trong khuôn khổ hoạt động Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019, sáng 30/4, tại Công viên Biển Đông, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH Khinh khí cầu Ballooning Media tổ chức trình diễn khinh khí cầu Đà Nẵng 2019 và đưa vào thí điểm phục vụ trải nghiệm. Dù giá vé mỗi lượt 150.000 đồng/người, thời gian cất và hạ cánh 3 phút nhưng rất đông khách đến đăng ký bay trải nghiệm.

Bạn Nguyễn Phương Mai, khách du lịch ở tỉnh Quảng Bình cho biết: “Cảm giác rất thích thú khi tới biển Đà Nẵng, rất phong phú. Tôi ấn tượng nhất có lễ hội khinh khí cầu. Không dễ gì có cơ hội để trải nghiệm. Mặc dù bỏ ra 150.000 đồng để được bay trên khinh khí cầu trong 3 phút thì hơi đắt, nhưng vì trải nghiệm thì mình không nên tính toán quá, cũng chấp nhận được”.

Mùa du lịch biển Đà Nẵng 2019 có 20 sự kiện văn hóa, thể thao, trong đó nhiều hoạt động hướng đến truyền tải các thông điệp về bảo vệ môi trường du lịch qua các chương trình như: Nhặt rác trao yêu thương, “Đổi rác lấy cây xanh”, diễu hành xích lô, xe điện bảo vệ môi trường biển, Đà Nẵng- không túi ni lông, không khói thuốc; Khởi động dự án cộng đồng nghệ thuật từ rác thải nhựa “The wave”…

khach du lich den binh thuan da nang quang nam tang manh trong dip nghi le
Rất đông người dân và du khách đến trải nghiệm bay cùng Khinh khí cầu.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, tại Công viên biển Đông, dọc bãi biển Mỹ Khê và bán đảo Sơn Trà diễn ra nhiều hoạt động thu hút sự quan tâm của du khách như: Hội thi bơi cho người yêu biển, trưng bày tranh ký họa Đà Nẵng, Giải vô địch cờ tướng Bắc- Trung- Nam tại đỉnh Bàn Cờ, trình diễn thuyền thúng… Bên cạnh đó, còn có các hoạt động văn nghệ, ẩm thực diễn ra hàng đêm đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghĩ dưỡng của mọi người.

Ông Nguyễn Hồng Vân, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, lượng khách đổ về các bãi biển Đà Nẵng tăng gấp 5 đến 6 lần so với ngày hè bình thường. Ngày nào, cũng có xảy ra trường hợp trẻ em thất lạc. Tuy nhiên, nhờ Ban quản lý có hệ thống loa truyền thanh, lực lượng an ninh trật tự tại các bãi biển nên đã hỗ trợ kịp thời giúp trẻ lạc tìm lại cha, mẹ và người thân.

“Thời gian nghỉ lễ dài, trong dịp này mình tổ chức nhiều hoạt động chương trình nên khách đến rất đông. Đơn vị chủ động tăng cường lực lượng, tăng thời gian làm việc của anh em lên 24/24 giờ trên bãi biển. Ban đêm đơn vị phối hợp với tổ tuần tra 83-94 địa phương để tăng cường công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp lễ này”, ông Nguyễn Hồng Vân nói. (Đình Thiệu/VOV-Miền Trung)./.