khach den thuy dao diep son ha nhiet nua dau nam
Điệp Sơn - Khánh Hòa nổi tiếng với con đường đi bộ trên biển

Những ngày đầu tháng 8, chúng tôi có mặt ở bến đò Vạn Giã (huyện Vạn Ninh), điểm đón khách đi thủy đạo Điệp Sơn - nơi có con đường đi bộ trên biển độc đáo bậc nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Tại khu vực này có 2 điểm đón khách của 2 doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở đảo Điệp Sơn. Sau thời gian dồn khách suốt buổi sáng, mỗi điểm có vài chục du khách lên ca nô ra đảo vào tầm trưa.

Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh du lịch ở đảo Điệp Sơn hôm 11/8 cho biết, lượng khách đến tham quan Điệp Sơn giảm hẳn sau khi xảy ra một số “lùm xùm” phát sinh khi khai thác du lịch.

“Lượng khách đến Điệp Sơn hiện nay rất thất thường, có ngày bên công ty tôi đón được trăm khách nhưng cũng có ngày được vài chục khách hoặc thậm chí ít hơn”, đại diện doanh nghiệp này nói.

Theo tìm hiểu, trước kia mỗi ngày có từ 400-600 khách, thậm chí cao điểm có tới 1.000 khách đến Điệp Sơn vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, vừa qua, Điệp Sơn có những thông tin không tốt xuất hiện trên báo chí và một số trang mạng đã ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý du khách.

Được biết, hiện nay tỉnh Khánh Hòa chỉ cho tạm thời khai thác du lịch ở Điệp Sơn chứ không khuyến khích phát triển du lịch ở đây, bởi cho rằng Điệp Sơn không nằm trong quy hoạch du lịch. Ngoài ra, việc khai thác du lịch ở Điệp Sơn còn sơ sài, chủ yếu đi ca nô ra đảo và thưởng thức hải sản, chứ chưa có sản phẩm hay dịch vụ du lịch cao cấp để thu hút khách.

Một đại diện doanh nghiệp khai thác du lịch ở Điệp Sơn cho rằng, lâu nay Điệp Sơn nổi tiếng ở cả nước, với con đường giữa biển “có một không hai” nên nhu cầu muốn tham quan của du khách là rất lớn. Nếu không khuyến khích phát triển du lịch thì đó là điều rất đáng tiếc.

“Tiềm năng du lịch ở đây quá lớn, đặc biệt không nơi nào có ở Việt Nam và cả Đông Nam Á”, vị này nói.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 7 tháng đầu năm có hơn 3,7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 116%. Trong đó, khách nội địa đạt hơn 2,1 triệu lượt, tăng 101% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hình ảnh du khách lên ca nô chuẩn bị ra đảo Điệp Sơn, Khánh Hòa, ghi nhận đầu tháng 8/2018:

khach den thuy dao diep son ha nhiet nua dau nam
khach den thuy dao diep son ha nhiet nua dau nam
khach den thuy dao diep son ha nhiet nua dau nam
khach den thuy dao diep son ha nhiet nua dau nam
khach den thuy dao diep son ha nhiet nua dau nam
Xe khách đưa nhóm du khách đến bến đò để lên ca nô đi đảo Điệp Sơn