Như đã thông tin, sau mưa lũ của cơn bão số 3 và số 4, trên Quốc lộ 6 từ huyện Mộc Châu lên tỉnh Sơn La đã xảy ra hàng chục điểm sạt lở, trong đó có 84 vị trí sạt lở ta luy dương và 5 điểm ta luy âm.

khac phuc su co sat 1 nua duong tai km 230 quoc lo 6
Sau mưa lũ nhiều điểm trên QL6 bị sạt lở.

Điểm sụt sạt ta luy âm tại km 230 +400 bị nặng nề nhất và nguy hiểm nhất cho các phương tiện và người qua lại. Các đơn vị chức năng đang tập trung khắc phục điểm sạt lở này để đảm bảo giao thông thông suốt.

Sáng 18/8, sau những ngày mưa to, con suối Sập nước dâng cao, chảy siết đã gây sụt kè, mất nửa đường tại km 230 + 400, Quốc lộ 6, thuộc khu vực xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu.

Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị quản lý tuyến đường đã bố trí lực lượng, máy móc trực 24/24h và đặt biển cảnh báo để các phương tiện lưu ý khi qua lại.

Về biện pháp kỹ thuật, đã thực hiện biện pháp tạm thời là đổ đá hộc để giữ phần ta luy âm không để xói lở sâu thêm.

Ông Trần Mạnh Tú, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 3, Tổng cục đường bộ Việt Nam cho biết: “Nếu thời tiết thuận lợi, trong vòng 1 tuần nữa, riêng điểm km 230 này cơ bản sẽ khắc phục được sự ổn định, an toàn theo hiện trạng. Đồng thời chúng tôi cũng lên phương án để mở một phần tuyến vào ta luy dương để đảm bảo giao thông thuận lợi hơn, tốt hơn. Thế và kiên cố hóa công trình sẽ thực hiện ngay trong năm nay để khôi phục lại toàn bộ hiện trạng, điều kiện đi lại ban đầu”./.