ket thuc giai dua xe oto dia hinh viet nam pvoil cup 2019
Các đội đua thực hiện nội dung thi tiến và lùi theo hình dích dắc. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Trải qua 2 ngày thi đấu đầy kịch tính và sôi động, những vận động viên xuất sắc nhất của Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVoil Cup 2019 đã chính thức đăng quang tại Lễ trao giải diễn ra vào tối 29/9 tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội).

Cụ thể, ở hạng bán tải Việt Nam, đội EVEREST PVC giành giải Nhất với 431 điểm. Ở hạng cơ bản, đội PAC DR CAR giành vị trí Nhất với 663 điểm. Ở hạng nâng cao, đội PNF 02 được 772 điểm, đứng thứ Nhất. Ở hạng mở rộng, đội PAC-RACING đứng thứ Nhất với 828 điểm.

Ban tổ chức cũng lần lượt trao tặng giải thưởng vận động viên ấn tượng cho 2 vận động viên Savatviphane và Chittaphong của đội PVOIL Lào; trao giải thưởng cống hiến cho 2 vận động viên Vũ Ngọc Cường và Phan Phương Lâm của đội Thành phố Hồ Chí Minh 3 qua những đóng góp của các vận động viên cho thành công chung của Giải.

Theo đánh giá từ Ban tổ chức, Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVoil Cup 2019 đã khép lại với hàng loạt con số ấn tượng.

Giải đấu với quy mô lớn nhất được tổ chức từ trước tới nay với 80 đội đua, 160 tay đua từ khắp cả nước, tranh tài trên 11 đường đua, được chia thành 4 hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng.

ket thuc giai dua xe oto dia hinh viet nam pvoil cup 2019

Ở nội dung thi nâng cao, các đội đua phải vượt qua những thử thách khắc nghiệt với hố sâu và địa hình phức tạp. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Đặc biệt, thông qua các nền tảng ứng dụng số của VTV Cab, VTC, FPT, Viettel, Autolife, Beatvn, Otofun, Giải đấu đã tiếp cận được đến hàng chục triệu khán giả trên khắp cả nước và nước ngoài…

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng ban Tổ chức Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVoil Cup 2019, khẳng định: Xuất phát từ mong muốn mang lại một giải đấu phong trào “An toàn-Minh bạch-Công bằng-Vui vẻ,” Ban Tổ chức xây dựng giải đấu vượt qua quy mô cuộc tranh tài về kỹ năng điều khiển xe, hướng tới trở thành ngày hội dành cho cộng đồng những người yêu thích ôtô và thể thao.

Ban Tổ chức hy vọng thông qua giải đấu sẽ phát hiện và bồi dưỡng tài năng đua xe ôtô địa hình Việt Nam để có thể vươn tới những giải đua xe quốc tế trong thời gian tới.

Ngoài ra, giải đấu này cũng sẽ trở thành kênh kết nối, khuyến khích các thành viên Diễn đàn Otofun.net tích cực tham gia vào hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn.

Giải được đánh giá là lớn nhất trong các giải đua ôtô địa hình tại Việt Nam với cách thức tổ chức chuyên nghiệp theo mô hình quốc tế, chấm điểm bằng công nghệ hiện đại, bảo đảm các mục tiêu an toàn, công bằng, minh bạch và vui vẻ./.

Quốc Trị (TTXVN/Vietnam+)