ket qua thanh tra viec cat que thu hiv tai benh vien xanh pon
Hình ảnh que thử nhanh HIV bị bẻ đôi. Ảnh chụp màn hình từ phóng sự điều tra trên VTV24.

Kết quả xác minh việc nhận, sử dụng que thử HIV Combo - Nhật Bản tại Khoa Vi sinh y học cho thấy, bệnh viện không mua loại que thử này, mà do bà Chu Thị Loan, Phó Trưởng khoa Vi sinh y học chỉ đạo nhân viên trong khoa nhận từ Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Lục Tinh với số lượng 40 que. Tuy nhiên, khoa không báo cáo việc nhận và sử dụng vật tư này với bệnh viện. Bà Loan đã chỉ đạo nhân viên thực hiện cắt dọc gần 40 que làm đôi để xét nghiệm kiểm chứng kết quả xét nghiệm .

Đoàn thanh tra đánh giá, Khoa Vi sinh y học không thực hiện đúng các quy định về tiếp nhận quà tặng. Việc Khoa Vi sinh y học cắt dọc que thử HIV Combo làm đôi để xét nghiệm đã không tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, không đúng quy chế chuyên môn.

Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành điều tra, xác minh sự việc nêu trên tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn Sở Y tế đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng của Sở và Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cung cấp hồ sơ, tài liệu, thực hiện nghiêm túc các yêu cầu của cơ quan cảnh sát điều tra.