ket noi cung cau xay dung kenh phan phoi dien rong ben vung da ps
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo thị trường đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp theo hướng liên kết bền vững, hỗ trợ, thúc đẩy nhau cùng phát triển theo thời đại công nghiệp mới. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp, các đơn vị, cá nhân, trang trại, hợp tác xã trong tỉnh giao lưu, giới thiệu các mô hình, sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng để liên kết nhằm mục tiêu tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm.

Các đại biểu dự hội thảo cũng được nghe giới thiệu về chương trình phối hợp tiêu thụ sản phẩm, kế hoạch phát triển hệ thống siêu thị “Nông dân”. Hội thảo cũng góp phần thúc đẩy việc triển khai thực hiện Chương trình OCOP của tỉnh Thái Nguyên.

Sau hơn một năm triển khai, toàn tỉnh đã có những kết quả khả quan về số lượng, mẫu mã, chất lượng sản phẩm, từng bước đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thị trường, tạo lòng tin của người tiêu dùng, dần hình thành nhóm sản phẩm đặc sản của từng vùng.

Trong năm 2019, tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ cho 25 sản phẩm được xếp hạng từ 3 đến 4 sao theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP. Trong năm 2020, mục tiêu của toàn tỉnh là sẽ có 25 sản phẩm đạt từ 3 đến 5 sao và triển khai thực hiện một mô hình Làng văn hóa du lịch./.