Thượng tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị dự và chỉ đạo hội nghị.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo, chỉ huy các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Bộ Quốc phòng và các quân khu, quân chủng...

ket hop phat trien kinh te xa hoi gan voi quoc phong an ninh trong tung khu vuc phong thu
Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu tại hội nghị.
ket hop phat trien kinh te xa hoi gan voi quoc phong an ninh trong tung khu vuc phong thu
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong thời gian tập huấn, các đại biểu tham dự hội nghị được quán triệt các nội dung trọng tâm của Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22-9-2008 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 07/CT-BCT ngày 3-10-2011 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 22-9-2008; Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 13/2012/QĐ-TTg ngày 23-2-2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành quy chế kết hợp kinh tế - xã hội với quốc phòng trong khu vực phòng thủ; quy chế phối hợp giữa Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội Trung ương trong chỉ đạo, hướng dẫn xây dựng khu vực phòng thủ…

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghiên cứu, trao đổi về hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của các ban, bộ, ngành đoàn thể Trung ương đối với cấp ủy, chính quyền địa phương; xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chính để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ tỉnh, thành phố trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đề nghị lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các đơn vị quân đội cần tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa một số nội dung trọng tâm trong các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, các nghị định của Chính phủ về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong đó chú trọng xây dựng tiềm lực chính trị tinh thần, nâng cao năng lực quản lý, chỉ huy, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - an ninh. Các bộ, ngành cần chủ động và phối hợp tốt hơn với Bộ Quốc phòng và các địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng, an ninh trong từng khu vực phòng thủ. Các dự án phát triển kinh tế - xã hội phải gắn với củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm mỗi bước phát triển của kinh tế, văn hóa, xã hội là một bước tăng cường cho tiềm lực về quốc phòng, an ninh có hiệu quả cao./.