Cảnh sát Tây Ban Nha hôm qua (20/8) cho biết họ vẫn đang truy lùng kẻ tình nghi thực hiện vụ đâm xe tải tại Barcelona giết hại 13 người, đồng thời không loại trừ khả năng tên này đã vượt qua biên giới Pháp.

ke tinh nghi lao xe tai tan cong tai barcelona co the da toi phap

(Ảnh minh họa: Washingtonpost)

Cảnh sát Tây Ban Nha đang triển khai chiến dịch truy lùng tại Catalonia và khu vực biên giới với Pháp để tìm kiếm đối tượng người Ma-rốc có tên Younes Abouyaaquoub, 22 tuổi, kẻ bị tình nghi lái xe tải lao vào người đi bộ tại Barcelona cách đây 3 ngày. Đây là nghi phạm duy nhất chưa bị bắt giữ trong tổng số 12 kẻ tình nghi.

Cảnh sát trưởng vùng Catalonia của Tây Ban Nha Josep Lluis Trapero cho biết hiện lực lượng kiểm soát biên giới đang kiểm tra, và không thể loại trừ khả năng đối tượng đã đi qua biên giới.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận trách nhiệm với vụ lao xe tải vào đám đông du khách trên phố đi bộ Las Ramblas hôm 17/8 ở Barcelona làm 13 người thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương.

34 nước trên thế giới đã xác nhận có công dân thương vong trong vụ tấn công này. Vài giờ sau đó, một vụ đâm xe khác xảy ra tại thị trấn Cambrils thuộc vùng Catalonia. Cảnh sát đã bắn hạ 5 người đàn ông đeo đai thuốc nổ giả trên người khi chúng lao xe ô tô và sau đó dùng dao tấn công người dân. Hai vụ tấn công liên tiếp này đã làm chấn động châu Âu và thế giới.

Chính phủ Tây Ban Nha đã quyết định duy trì cảnh báo an ninh cấp độ 4, dưới mức cảnh báo tối đa, cho thấy nguy cơ xảy ra thêm tấn công. Chính phủ Tây Ban Nha cũng khẳng định sẽ tăng cường an ninh tại các khu vực tập trung đông người và các điểm du lịch./.