ke hoach cua doi tuyen viet nam khong bi anh huong boi covid 19
Liên đoàn bóng đá Việt Nam đảm bảo các hoạt động các đội tuyển quốc gia không bị ảnh hưởng vì dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam bị hoãn rất lâu so với lịch dự kiến ban đầu.

Điều này gây ảnh hưởng lớn tới các cầu thủ, câu lạc bộ và sau đó là kế hoạch hoạt động chung của tuyển quốc gia.

Tuyển Việt Nam đã không thể đá giao hữu với tuyển Iraq khi đội bạn từ chối thi đấu như dự kiến vì lo ngại dịch bệnh.

Nếu Kyrgyzstan không ngay lập tức đồng ý sang Việt Nam đá giao hữu thay Iraq thì đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-seo suýt chút nữa phải thay đổi phần lớn kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 trong tháng Ba tới.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Quốc Tuấn khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có kế hoạch phù hợp, nhằm đảm bảo các hoạt động các đội tuyển quốc gia không bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19.

Lãnh đạo VFF cho biết đã liên tục làm việc với huấn luyện viên Park Hang-seo để có kế hoạch, đảm bảo sự chuẩn bị tốt nhất cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

“Cho đến thời điểm này, chưa ai biết diễn biến dịch COVID-19 sẽ phức tạp thế nào, vì thế đòi hỏi phương án chuẩn bị phải chủ động hơn,” Phó Chủ tịch VFF chia sẻ.

ke hoach cua doi tuyen viet nam khong bi anh huong boi covid 19
Tuyển Việt Nam nhanh chóng tùy chỉnh kế hoạch hoạt động phù hợp khi bị ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Nguyên An/Vietnam+)

Theo ông Tuấn, lịch thi đấu quốc tế trong năm 2020 cũng có những thay đổi lớn khi dịch bệnh đang ảnh hưởng trên toàn thế giới.

Vì thế, VFF cần phải tính toán lại các kế hoạch để tập trung cho mục tiêu chính của tuyển Việt Nam là giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Ba trận đấu tới đây tại vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam đều rất quan trọng. Đây là bài toán cần được VFF và ban huấn luyện tính toán kỹ để hướng đến kết quả tích cực nhất. Liên đoàn sẽ luôn cố gắng tạo những điều kiện thuận lợi nhất để các cầu thủ có thể tập luyện và thi đấu. Chúng tôi vẫn hy vọng rằng tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có mặt tại Vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á,” ông Tuấn khẳng định.

Tuyển Việt Nam sẽ có ba trận đấu cuối cùng tại vòng loại hai World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2020 với Malaysia (31/3), Indonesia (4/6) và UAE (9/6).

“Những chiến binh sao vàng” đứng trước cơ hội lớn đi tiếp khi đang đứng đầu bảng G với 2 điểm nhiều hơn đội xếp sau./.