Vào khoảng 8h30 phút ngày 20/2/2019, tại thôn Phú Long 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã tiến hành bắt giữ đối tượng Đoàn Minh Tiến (sinh năm 1994, hộ khẩu thường trú tại thôn Phú Long 1, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng) theo Lệnh truy nã số 10 phát đi từ Công an tỉnh Thanh Hóa.

ke cho vay nang lai bi cong an thanh hoa truy na sa luoi o lao cai
Đối tượng Đoàn Minh Tiến tại cơ quan Cảnh sát điều tra

Được biết, trước đó đối tượng Đoàn Minh Tiến làm việc cho Tập đoàn tài chính Nam Long (Công ty cổ phần Thành Nam) với nhiệm vụ quản lý và thẩm định khách hàng để cho vay tiền.

Được phân công phụ trách tại tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh, Tiến đã cho nhiều trường hợp vay nặng lãi với các hình thức khác nhau.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành điều tra chi nhánh của Công ty tại tỉnh Thanh Hóa và có triệu tập đối tượng Đoàn Minh Tiến đến làm việc nhưng Tiến không chấp hành và bỏ trốn.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Tiến cho đến ngày bị Công an huyện Bảo Thắng phát hiện, bắt giữ.

Hiện Công an huyện Bảo Thắng đã tiến hành bàn giao hồ sơ, đối tượng cho cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền./.