De Ligt, 19 tuổi, đã đến Italia vào thứ Ba để tiến hành kiểm tra y tế tước khi chính thức ký hợp đồng với Bianconeri với mức phí chuyển nhượng 75 triệu euro, các điều khoản phụ có thể gia tăng thêm 10,5 triệu phí chuyển nhượng tùy theo sự đóng góp của hậu vệ trẻ người Hà Lan cho đội bóng mới.

tin nhap 20190719100819
De Light trở thành người của Juventus

“Đây là tin tức mà tất cả người hâm mộ Bianconeri đã chờ đợi để nghe suốt mùa hè: Matthijs de Ligt chính thức là một cầu thủ của Juventus”, website của Juventus có viết.

Theo thông tin từ Sky Italia hợp đồng của De Ligt có điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 150 triệu euro và chỉ có hiệu lực từ năm thứ ba của thỏa thuận. Như vậy tối thiểu De Ligt phải thi đấu hai mùa giải cho “Bà đầm già”.

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết De Ligt cũng đã được Barcelona theo đuổi, nhưng người đại diện của cầu thủ này là Mino Raiola nói tại trụ sở của Juventus hôm thứ Tư rằng câu lạc bộ đang thi đấu tại Serie A là điểm đến ưa thích của tài năng trẻ người Hà Lan.

“Đó không phải câu hỏi ai muốn cậu ấy nhất, nhưng Juventus là đội bóng tốt nhất cho cậu ấy. Đối với một hậu vệ, điều quan trọng là đến Italia”, Raiola nói.

“Nếu bạn trở thành người vĩ đại nhất thế giới, đây là một giai đoạn cần thiết. Cậu ấy là số một trong số các cầu thủ trẻ. Cậu ấy thích Pavel Nedved, có lẽ nhiều hơn chính bản thân mình, cậu ấy thích Zlatan brahimovic bởi tham vọng của mình. Cậu ấy có tất cả”.

Mặc dù Ajax thua Tottenham ở bán kết Champions League đầy đau đớn, song De Ligt đã giành được danh hiệu Erepisie và Cúp Hà Lan cùng Ajax ở mùa giải vừa qua.

De Ligt nói với đài truyền hình NOS của Hà Lan vào tháng 6 rằng tiền đạo Cristiano Ronaldo của Juventus đã đề nghị anh gia nhập câu lạc bộ có trụ sở tại Torino sau khi kết thúc trận chung kết UEFA Nations League, trận đấu Bồ Đào Nha đánh bại Hà Lan với tỷ số 1-0.

Dù còn khá trẻ song De Ligt đã có 15 trận cho tuyển Hà Lan, mùa giải trước anh thi đấu 33 trận cho Ajax, ghi 3 bàn thắng.

De Ligt sẽ trở thành học trò của cựu huấn luyện viên của Chelsea, Maurizio Sarri tại Juvetus cùng các bản hợp đồng mới của “Bà đầm già” là Adrien Rabiot, Gianluigi Buffon và Aaron Ramsey. Ngoài việc nhắm tới Scudetto thứ chín liên tiếp, chắc chắn với sự chiêu mộ rầm rộ vào mùa Hè năm nay, Juventus còn hướng mục tiêu tới cả cúp bạc Champions League.