juventus ajax lay suc nhan dau suc moi
Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Juventus hòa 1-1 trên sân Ajax ở trận lượt đi. (Ảnh: Getty)

Juventus và Ajax đã có những trải nghiệm trái ngược trong dịp cuối tuần qua. Nếu như Juventus bỏ lỡ cơ hội vô địch Serie A sớm 6 vòng đấu khi thua SPAL 1-2, thì Ajax hủy diệt Excelsior 6-2 để tiếp tục dẫn đầu giải VĐQG Hà Lan.

Tuy nhiên, Juventus đã cho phần lớn trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức và Cristiano Ronaldo thậm chí không góp mặt trong danh sách đăng ký ở trận SPAL. Trong khi đó, Ajax lại chịu cảnh thiệt quân khi nhạc trưởng Frenkie de Jong dính chấn thương gân khoeo.

Nhiều khả năng, Frenkie de Jong sẽ bỏ lỡ trận tứ kết lượt về trên sân Juventus. Đây là tổn thất cực lớn với Ajax và gần như chắc chắn, HLV Erik ten Hag sẽ phải có những điều chỉnh trong sơ đồ chiến thuật.

Donny van de Beek có thể sẽ được kéo xuống chơi tiền vệ trung tâm thay thế Frenkie de Jong, trong khi Dusan Tadic trám chỗ Donny van de Beek ở vị trí tiền vệ tấn công. Còn tiền đạo Kasper Dolberg sẽ thay Dusan Tadic chơi cao nhất trên hàng công Ajax.

juventus ajax lay suc nhan dau suc moi
Frenkie de Jong sẽ bỏ lỡ trận tứ kết lượt về với Juventus vì chấn thương? (Ảnh: Getty)

Ngoài ra, Ajax sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh trái Nicolás Tagliafico ở trận này vì án treo giò. Dự kiến, Daley Sinkgraven hoặc Noussair Mazraoui sẽ là phương án thay thế của Ajax bên hành lang cánh đã dẫn tới cả 2 bàn thắng ở trận lượt đi.

Dù Ajax gặp nhiều bất lợi trước trận tứ kết lượt về, HLV Erik ten Hag vẫn tỏ ra tự tin: “Juventus là đội được đánh giá cao hơn, đặc biệt sau kết quả hòa 1-1 ở Amsterdam. Tuy nhiên, nếu Ajax chơi tốt, chúng tôi có thể vượt qua mọi giới hạn”.

Ở chiều ngược lại, HLV Massimiliano Allegri nhấn mạnh rằng Juventus không được phép chủ quan: “Kết quả ở trận lượt đi vẫn chưa nói lên điều gì. Trước mắt là trận đấu sống còn và chúng tôi phải thi đấu với tinh thần như ở trận lượt về với Atletico Madrid”.

Nhà cầm quân người Italia cũng úp mở rằng ông sẽ có những sự điều chỉnh so với trận lượt đi. Tuy nhiên, Juventus chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Mario Mandzukic và Giorgio Chiellini vì chấn thương./.

juventus ajax lay suc nhan dau suc moi
Đội hình dự kiến của Juventus và Ajax. (Ảnh: Whoscored)