Sau thất bại 0-2 ở lượt đi, Juventus chịu nhiều áp lực trong cuộc tái đấu tại Turin. Việc phải ghi được 3 bàn thắng và đảm bảo sự chắc chắn ở khâu phòng ngự để tránh thủng lưới là nhiệm vụ không đơn giản trước đối thủ lỳ lợm Atletico.

juventus 3 0 atletico cu hattrick cua cronaldo
Cú hattrick của C.Ronaldo đã giúp Juventus giành vé vào tứ kết Champions League

Tuy nhiên, cái tên C.Ronaldo đã mang đến sự khác biệt. Ngôi sao người Bồ Đào Nha mở tỷ số ở phút 29 và đầu hiệp 2, Juventus đã dẫn 2-0 để san bằng cách biệt.

Dù thi đấu với sự căng thẳng cao độ, nhưng Juventus vẫn đứng vững. Và 4 phút trước khi hết giờ, C.Ronaldo hoàn tất cú hattrick ấn định chiến thắng 3-0 đầy tưng bừng cho "Bà đầm già".

Một lần nữa, C.Ronaldo đã chứng tỏ cái duyên ghi bàn vào lưới Atletico, điều anh đã nhiều lần làm được khi còn khoác áo Real Madrid. Thắng chung cuộc 3-2, Juventus trở thành CLB duy nhất ở Serie A góp mặt ở tứ kết Champions League năm nay.

juventus 3 0 atletico cu hattrick cua cronaldo
C.Ronaldo đánh đầu mở tỷ số trận đấu ở phút 29

Juventus chơi với đội hình tấn công với bộ ba tiền đạo Bernardeschi, Mandzukic, C.Ronaldo. Bên phía Atletico, bộ tứ tiền vệ Saul Niguez, Rodri, Koke, Lemar đá sau cặp tiền đạo Griezmann-Morata.

Juventus đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những miếng đánh đa dạng của Juventus giúp họ sớm có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên tới từ cú dứt điểm của Matuidi trong vòng cấm ở phút thứ 3, nhưng bị thủ môn Oblak cản phá trên vạch vôi.

Đúng 1 phút sau, Chiellini đã làm tung mành lưới của Atltico Madrid, nhưng trọng tài Bjorn Kuipers đã không công nhận pha làm bàn của đội trưởng Juve bởi Ronaldo đã phạm lỗi khi giơ chân ngăn cản thủ thành Jan Oblak.

juventus 3 0 atletico cu hattrick cua cronaldo
CR7 nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Juventus ở đầu hiệp 2

Phút 26, bóng dường như đã chạm tay hậu vệ Godin trong tình huống dàn xếp đá phạt góc của Juventus, nhưng trọng tài chính một lần nữa từ chối.

Sức ép liên tục của Juvetuns đã được cụ thể hóa ở phút 27. Nhận đường tạt bóng từ cánh trái của Federico Bernardeschi, Ronaldo đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho Juventus và giúp đội nhà giải tỏa được áp lực nặng nề.

Atletico tấn công dồn dập và sắc sảo hơn ở những phút tiếp theo. Tuy nhiên với sự chắc chắn của cặp Bonucci-Chiellini, hàng thủ Juventus đã vô hiệu hóa được tầm hoạt động của cả Griezmann lẫn Morata.

juventus 3 0 atletico cu hattrick cua cronaldo
Hàng thủ Atletico đã mắc quá nhiều sai sót ở trận đấu này

Cuối hiệp 1, Ronaldo một lần nữa có cơ hội trong vùng cấm, nhưng cú đánh đầu của CR7 lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Juventus không tấn công quá nhiều, tuy nhiên các đường lên bóng của họ đầy sắc nét.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, nhận đường chuyền bên cánh phải của Cancelo, Ronaldo bật cao đánh đầu cực mạnh, Jan Oblak đã đẩy ra nhưng công nghệ Goal-line khẳng định bóng đã đi hết vạch vôi. 2-0 cho Juventus và tỷ số ở lượt đi đã được cân bằng.

Juventus vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà luôn trên 60%. Juve đã tạo ra những cơ hội khá ngon ăn nhưng Mandzukic hay cầu thủ vào sân thay người là Moise Kean đều có những cú dứt điểm đi chệch khung thành đội khách trong gang tấc.

juventus 3 0 atletico cu hattrick cua cronaldo
C.Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng 3-0 cho Juve

Kịch tính của trận đấu đã được đẩy lên ở phút 85, Juventus được hưởng phạt đền sau khi hậu vệ Atletico phạm lỗi với Bernardeschi trong vùng cấm. Đội khách phản đối dữ dội nhưng trọng tài Bjorn Kuipers vẫn bảo lưu quyết định.

C.Ronaldo bước lên và anh lạnh lùng đánh bại thủ môn Oblak, ấn định chiến thắng 3-0 cho Juventus. Atletico chỉ cần 1 bàn thắng là góp mặt ở tứ kết nhưng họ không thể hoàn thành mục tiêu và cay đắng dừng bước tại vòng 1/8.

Đội hình thi đấu

Juventus (4-3-3): Szczesny; Joao Cancelo, Bonucci, Chiellini, Spinazzola (Dybala 67); Can, Pjanic, Matuidi; Bernardeschi, Mandzukic (Kean 80), C.Ronaldo

Bàn thắng: Ronaldo 27, 49, 86

Atletico Madrid (4-4-2): Oblak; Arias (Vitolo 77), Godin, Gimenez, Juanfran; Saul Niguez, Rodri, Koke, Lemar (Correa 57); Morata, Griezmann