Ngày 27/6, tại thành phố Toulouse của Pháp, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A320ceo đầu tiên, trong số 10 máy bay cùng loại sẽ xuất xưởng của Tập đoàn Airbus trong năm 2017. Loạt máy bay mới sẽ được đưa vào chiến lược phát triển và cải thiện chất lượng các đường bay nội địa và quốc tế mới của hãng Jetstar.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, Tổng giám đốc Jetstar Pacific ông Nguyễn Quốc Phương cho biết, đây là máy bay đầu tiên trong tổng số 10 chiếc Airbus A320ceo mà hãng đã ký kết với Tập đoàn Airbus, đã được công bố tại Triển lãm Hàng không quốc tế diễn ra ở Farnborough (Anh) vào tháng 6/2016. Loạt máy bay nhận mới trong năm 2017 sẽ được đưa vào phục vụ cho đường bay mới Đà Nẵng – Hà Nội- Osaka (Nhật Bản) của hãng vừa được khai trương.

jetstar pacific nhan may bay dau tien trong 10 airbus a320ceo

Giám đốc các chương trình sản xuất của Airbus trao mô hình máy bay cho Tổng giám đốc Jetstar

Tổng Giám đốc Jetstar Pacific Nguyễn Quốc Phương nói:“Chiếc máy bay mới nằm trong chuỗi 10 chiếc máy bay thế hệ mới A320 ceo của airbus. Với loại tàu bay mới, có những công năng, loại ghế thoải mái, dễ chịu cho khách hàng, hướng tới phục vụ khách hàng ở Việt Nam ngày càng tốt hơn; đồng thời cũng nằm trong chiến lược phát triển tàu bay của Jetstar Pacific đưa đi những tàu bay cũ, thay thế dần bằng những tàu bay thế hệ mới, trẻ hóa đội ngũ, giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn.

Với máy bay mới dự kiến đưa vào các tuyến nội địa chính và đường bay quốc tế, cụ thể là đường bay mới Đà Nẵng- Hà nội – Osaka vào đầu tháng 9 thì sẽ đưa loại máy bay mới vào khai thác”.

jetstar pacific nhan may bay dau tien trong 10 airbus a320ceo

Jetstar nhận máy bay tại nhà máy của Airbus

Sau buổi lễ bàn giao vào ngày 27/6 tại nhà máy của Tập đoàn Airbus, chiếc máy bay này sẽ có chuyến bay chuyển sân đường dài từ Toulouse về sân bay Tân Sơn Nhất, trước khi thực hiện chuyến bay chở khách đầu tiên trong lịch sử của mình tại Việt Nam.

Máy bay được Jetstar Pacific đăng ký quốc tịch Việt Nam với số hiệu VN – A568, có 186 ghế đồng hạng phổ thông. Từ nay đến cuối năm 2017, Tập đoàn Airbus tiếp tục giao 9 máy bay Airbus A320 mới cho Jetstar Pacific để trẻ hóa đội máy bay và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Phát biểu trong buổi lễ bàn giao, Giám đốc các chương trình sản xuất của Airbus ông Didier Evrard đánh giá cao tầm quan trọng của quan hệ hợp tác giữa Jetstar và Airbus cũng như tin tưởng triển vọng tương lai các đường bay với việc đưa vào sử dụng các máy bay mới A320 ceo Sharklets.

jetstar pacific nhan may bay dau tien trong 10 airbus a320ceo

Tổng giám đốc Jetstar Pacific phát biểu tại lễ bàn giao máy bay

Ông Didier Evrard nói:“Quan hệ hợp tác với Jetstar đóng vai trò quan trọng đối với Airbus. Jetstar là một khách hàng có triển vọng phát triển mạng lưới của Airbus ở Việt Nam, từ năm nay sẽ tập trung đưa máy bay A320 vào phát triển đường bay. Đây là loại máy bay bán chạy nhất của chúng tôi với những đổi mới liên tục về động cơ để giảm tiêu thụ nhiên liệu và tối ưu các tính năng cho hành khách. Chúng tôi xin chúc Jestar đạt nhiều thành công với loạt máy bay A320 mới”.

Cũng trong dịp này, Jetstar Pacific đã ký kết hợp đồng mua 24 động cơ máy bay V2500 từ Công ty IAE International Aero Engines để lắp đặt trên 10 máy bay mới và 4 động cơ dự phòng sẵn có phục vụ hoạt động khai thác.

jetstar pacific nhan may bay dau tien trong 10 airbus a320ceo

Chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ nhận máy bay

Đây là một phần trong kế hoạch đầu tư cho sự phát triển Jetstar Pacific theo mô hình hàng không giá rẻ có quy mô đủ lớn trong kế hoạch 5 năm, giai đoạn 2016 - 2020 bởi hai cổ đông của Jetstar Pacific là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines và Hãng hàng không quốc gia Úc – Tập đoàn Qantas (Qantas Airways).

Theo đó, Jetstar Pacific tiếp tục duy trì tăng trưởng ổn định, mở rộng mạng bay nội địa và quốc tế phù hợp với thực tế thị trường./.