jaguar land rover phat trien cong nghe off road tu lai

Dự án này của Jaguar Land Rover mang tên CORTEX và được rót vốn 3,7 triệu euro (4,9 triệu USD).

Nhà sản xuất ô tô Anh quốc sẽ sử dụng kỹ thuật 5D mới - kết hợp các dữ liệu âm thanh, video, radar, hệ thống phát hiện ánh sáng và cảm biến khoảng cách. Tất cả thông tin sau đó được xử lý tại chỗ, để xe chiếc xe có thể vận hành theo cách mà Jaguar Land Rover “ngày càng tinh vi”.

“Quan trọng là phát triển các mẫu xe tự lái có khả năng vận hành đúng như những gì các khách hàng vốn luôn kỳ vọng ở Jaguar và Land Rover,” ông Chris Holmes - giám đốc nghiên cứu xe tự lái và kết nối của Jaguar Land Rover cho biết.

“Công nghệ tự lái là sự tất yếu của ngành công nghiệp ô tô và việc đảm bảo sản phẩm xe tự lái của chúng tôi sẽ đem đến trải nghiệm an toàn và thú bị nhất là động lực để chúng tôi chinh phục các giới hạn cải tiến công nghệ. CORTEX cho chúng tôi cơ hội làm việc với những đối tác tuyệt vời, mà kinh nghiệm của họ sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa các kế hoạch cho tương lai.”

Công nghệ này sẽ được thử nghiệm trên các địa hình off-road ở Anh. Trong khi đó, các chuyên gia về máy tự học ở Đại học Birmingham sẽ tham gia vào dự án, để Jaguar Land Rover có thể sử dụng các nghiên cứu của họ vào việc phát triển hệ thống cảm biến và radar cho cơ sở gầm bệ xe tự lái.