Cuộc thử nghiệm mang tầm quốc tế đưa Jaguar Land Rover tiến lên thêm một bước gần hơn trong kế hoạch hiện thực hóa mẫu xe thông minh.

Một phần trong kế hoạch của dự án Xe tự lái Anh Quốc UK Autodrive có mức đầu tư 20 triệu Bảng, Jaguar Land Rover đang trong quá trình thử nghiệm hàng loạt các công nghệ nghiên cứu cho phép xe có thể giao tiếp với nhau cũng như có thể giao tiếp với cơ sở hạ tầng giao thông như các tín hiệu đèn giao thông trên những cung đường tại Coventry.

jaguar land rover lan dau tien thu nghiem tinh nang tu lai tai anh
Tầm nhìn của công ty là tạo nên xe bán tự động được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống.

Cuộc thử nghiệm sẽ tạo thêm cơ hội tìm hiểu thêm xu hướng kết nối tương lai của mẫu xe tự lái cũng như khả năng bắt chước hành vi và những phản ứng khi lái của con người.

Jaguar Land Rover hiện đang phát triển toàn diện cả hai công nghệ tự động và bán tự động để mang đến cho khách hàng thêm sự chọn lựa cho chế độ lái trong khi vẫn có thể duy trì và tận hưởng hành trình một cách an toàn. Tầm nhìn của công ty là tạo nên xe bán tự động được sử dụng rộng rãi hơn trong đời sống, có khả năng chinh phục đa địa hình và dưới những điều kiện thời tiết khác nhau.

Nick Rogers, Giám Đốc bộ phận Kỹ thuật Sản phẩm của Jaguar Land Rover nhận xét: “Thật thú vị khi tiến hành cuộc thử nghiệm dự án xe tự lái trên đường phố đô thị. Sự phức tạp của môi trường đô thị cho phép chúng tôi tìm ra những cách thức để cải thiện thêm tính năng an toàn cho tương lai. Bằng việc lắp đặt rất nhiều cảm biến và chức năng đọc dữ liệu và tìm kiếm thông minh, chúng tôi đang nhận được những phân tích kỹ thuật chi tiết khá chính xác để có thể trở thành nhà đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến này vào thực tế”.

Jaguar Land Rover là nhà tiên phong trong công cuộc phát triển các dự án nghiên cứu dành cho xe tự lái và xe kết nối công nghệ. Đồng thời, hỗ trợ các dự án nghiên cứu cải tiến công nghệ một cách trọn vẹn từ cơ sở hạ tầng, công nghệ và hành lang pháp lý cần thiết cho việc tạo nên các mẫu xe thông minh bán tự động trong thập kỷ tới./.

CTV Hiếu Nguyễn/VOV.VN